Ẩm thực hôm nay

Cơm tối ngon miệng lại có đủ cả thịt lẫn rau mà nấu nhanh ăn ngon thế này thì phải tham khảo ngay thôi các mẹ ơi!

Để có một bữa cơm tối ngon miệng, chế biến nhanh thì bạn có thể tham khảo thực đơn với ba món dưới đây. Thực đơn có cả rau lẫn thịt chắc chắn sẽ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình bạn.

CANH RAU CẢI NẤU NẤM THỊT

Nguyên liệu: 200g thịt nạc, 200g nấm hải sản, 200g rau cải thìa, 1 mẩu gừng băm nhỏ, 3g muối, dầu ăn, hạt tiêu, tinh bột ngô

Cải thìa là loại rau cải phổ biến vào mùa thu đông, cải có vị ngọt tính mát. Trong 170g cải thìa tươi chứa 9 calo, 1g protein, 1,5g carbohydrate, 0,7g chất xơ, không có cholesterol và chỉ 0,1g chất béo không có khả năng sản sinh cholesterol. Glucosinolate trong cải thìa sẽ được chuyển đổi thành isothiocyanate khi vào trong cơ thể. Đây đều là những hợp chất đánh bại được bệnh ung thư. Các khoáng chất như sắt, phospho, canxi, magiê, kẽm, vitamin K có trong cải thìa đều đóng góp vào quá trình xây dựng và duy trì sự khỏe mạnh của xương cũng như cấu trúc của hệ thống xương khớp bên trong cơ thể. Đồng thời giúp giảm huyết áp và có lợi cho hệ tim mạch…

Nấm hải sản chứa nhiều axitamin, protein, beta glucans, đây là thành phần có tác dụng hỗ trợ và giúp giảm quá trình phát triển, tiêu diệt tế bào ung thư. Các chất dinh dưỡng trong nấm hải sản còn giúp ngăn ngừa những triệu chứng của bệnh hen suyễn, bệnh tiểu đường và dị ứng. Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cơ thể…

Cách làm:

Rau cải nhặt sạch sau đó rửa sạch rau. Nấm cắt bỏ chân rồi rửa sạch. Thịt rửa sạch sau đó thái thành lát mỏng.

Cho thịt vào bát, thêm muối, hạt tiêu, chút tinh bột ngô và dầu ăn vào trộn đều. Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho gừng vào xào thơm sau đó đổ cải thìa vào xào một lúc đến khi rau cải chuyển màu thì trút ra đĩa. Đổ một ít dầu ăn vào chảo đun nóng sau đó thêm nấm hải sản xào cho nấm chín. Đổ lượng nước thích hợp vào rồi đậy nắp chảo đun sôi. Tiếp đó đổ thịt lợn đã ướp và cải thìa đã xào vào. Đậy nắp chảo, đun sôi trở lại.

Khi canh sôi trở lại thì thêm chút muối vào cho vừa ăn là xong.

Thành phẩm:

Vào mùa thu, khí hậu tương đối khô vì thế mà bạn hãy nấu một bát canh thịt nấu nấm và rau cải này để giúp dưỡng ẩm cho làn da nhé. Món canh ngọt ngon lại thơm mát, rất thích hợp nấu cho bữa tối.


CHẢ TÔM THỊT

Nguyên liệu: 18 con tôm thẻ chân trắng, 200g thịt lợn, 1 cây hành lá, 1 mẩu gừng, 1 lòng trắng trứng, 15ml rượu nấu ăn, một ít tinh bột, hạt tiêu trắng, dầu ăn.

Tôm là thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp cải thiện sức khỏe của xương, quản lý cân nặng và giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Ăn tôm giúp cơ thể chống viêm, phòng ngừa ung thu, chống lão hóa cơ thể. Giảm các bệnh liên quan đến mắt như thoái hóa điểm vàng, mỏi mắt. Nó cũng giúp giảm đau kỳ kinh nguyệt…

Cách làm:

Tôm bóc lấy phần tôm nõn sau đó rửa sạch lại tôm. Băm nhuyễn tôm cùng với thịt. Để tôm thịt băm vào bát sau đó thêm hành lá và gừng băm nhỏ. Tiếp đó thêm rượu nấu ăn, hạt tiêu trắng sau đó thêm lòng trắng trứng vào.

Đổ một ít tinh bột vào sau đó trộn đều. Lấy một lượng tôm thịt thích hợp, viên tròn rồi ấn dẹt tạo hình miếng chả. Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho chả tôm thịt vào chiên chín vàng đều hai mặt là được.

Thành phẩm:

Món chả tôm thịt tưởng chừng như khó làm nhưng thực ra cách thực hiện cũng rất đơn giản. Nếu bạn quá bận rộn thì có thể chế biến món chả này vào cuối tuần, sau đó hấp hoặc chiên sơ qua rồi bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh là được. Từng miếng chả khá mềm, thơm ngon lại giàu dinh dưỡng.

Khi chế biến món chả tôm thịt, bạn nên dùng thịt ba chỉ hoặc thịt nạc dăm thì món chả sẽ mềm và ngọt ngậy hơn.

Rượu và tiêu ở trong công thức giúp khử mùi tanh của tôm.


SALAD RAU QUẢ

Nguyên liệu: 2 bẹ xà lách xoăn, 2 bẹ rau bắp cải tím, 2 quả ớt, 1 quả dưa chuột, sốt salad

Các loại rau quả với đặc tính chung là giàu chất xơ, vitamin thiết yếu cho cơ thể và đặc biệt lượng calo trong rau đều rất thấp. Vậy nên, nếu bạn đang ăn kiêng thì đừng bỏ qua các món salad được chế biến từ rau quả.

Cách làm:

Rau quả rửa sạch, ngâm nước muối pha loãng khoảng 10 phút sau đó để ráo nước. Thái rau quả thành sợi rồi cho vào bát, thêm xốt salad vào trộn đều là xong.

Thành phẩm:

Món salad rau quả là món ăn làm siêu nhanh, salad có vị giòn mát tạo cảm giác ăn ngon miệng và giúp chống ngán hiệu quả cho bữa cơm.

Chúc bạn có một bữa cơm ngon miệng bên gia đình thân yêu!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/com-toi-ngon-mieng-lai-co-du-ca-thit-lan-rau-ma-nau-nhanh-an-ngon-the-nay-thi-phai-tham-khao-ngay-thoi-cac-me-oi-20200908152536563.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY