Kinh tế xã hội hôm nay

Còn 5 nạn nhân vụ hỏa hoạn tại CC Xa La đang được điều trị

Sáng 12-10, bà Lưu Thị Liên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo nhanh về công tác xử trí cấp cứu và điều trị cho nạn nhân chung cư tòa nhà CT4A- Xa La (Hà Đông, Hà Nội).
Theo bà Liên, ngay khi nhận được tin vụ cháy xảy ra, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo trung tâm cấp cứu 115 đã điều động 7 kíp cấp cứu, mỗi kíp gồm hai bác sĩ, hai điều dưỡng và lái xe cùng xe ô tô cứu thương với đầy đủ Thu*c và trang thiết bị khẩn trương đến hiện trường để cứu nạn nhân.

Chỉ sau 8 phút xảy ra vụ cháy, kíp cấp cứu đầu tiên đã có mặt tại hiện trường. Lo lắng khói bay lên các tầng trên, có thể có nhiều nạn nhân bị ngạt khói và hoảng loạn, Sở Y tế tiếp tục yêu cầu BV Đa khoa Hà Đông điều thêm hai kíp cấp cứu tham gia công tác cứu nạn.

Trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Xa La, BV Quân y 103 đã cấp cứu cho 28 nạn nhân do ngạt khói, trong đó có ba chiến sĩ cảnh sát PCCC. Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện này đã ổn định, hiện còn năm nạn nhân đang điều trị, trong đó một chiến sĩ cảnh sát PCCC. BV Đa khoa Hà Đông cấp cứu năm nạn nhân, trong đó có hai trẻ em, ba người lớn (có một phụ nữ mang thai).

Hiện tại, các bệnh nhân được cấp cứu tại đây ổn định, đã ra viện. Theo bà Liên, không có nạn nhân nào Tu vong trong vụ hỏa hoạn trên.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-con-5-nan-nhan-vu-hoa-hoan-tai-cc-xa-la-dang-duoc-dieu-tri-19115.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, do thay đổi về hooc-môn, chế độ dinh dưỡng,… nên nhiều thai phụ thường gặp phải những vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, bệnh nha chu…
  • Mang thai là điều hạnh phúc của người phụ nữ. Cùng với những thay đổi về nội tiết trong lúc mang thai, thời kỳ này hệ miễn dịch của người phụ nữ kém đi rất nhiều.
  • Khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ có sức đề kháng rất kém. Điều này dẫn đến việc thai phụ dễ nhiễm các loại bệnh như: Cảm cúm, ho, sổ mũi, và sốt. Theo ước tính sốt khi mang thai gặp khoảng 15% các trường hợp, nhiều bà mẹ quá lo lắng và không biết hệ lụy của vấn đề trên.
  • Thủy đậu được coi là bệnh lành tính nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách ở cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể trở thành một mối lo lớn đối với các bà mẹ trong thời kỳ mang thai vì nó có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
  • Đau dây chằng là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ mang thai. Khi mang thai, để hỗ trợ tử cung nâng đỡ trọng lượng của em bé, nước ối, nhau thai…thì dây chằng của người mẹ cũng mở rộng và phát triển nên dây chằng sẽ căng và thai phụ sẽ cảm thấy ê ẩm, đau đớn.
  • Thời gian mang thai được coi là một yếu tố nguy cơ NKTN ở phụ nữ. Nguy hiểm hơn là có từ 5 đến 10% thai phụ mắc bệnh nhưng không có dấu hiệu lâm sàng.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Nếu bị kẹt trong phòng không thể thoát ra ngoài, hãy lấy vải ướt bịt chặt các khe cửa, chui xuống gầm giường và nằm sát xuống sàn nhà.
  • Đã có số điện thoại của đội cứu hỏa, chuông báo cháy vẫn chưa đủ, bạn phải chuẩn bị cho chính mình tâm lý vững vàng và kỹ năng thoát hiểm an toàn.
  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY