Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Con gái 5 tuổi thường mang áo của mẹ quá cố ra ngoài chơi, bố bật khóc nức nở khi nhìn thấy hành động đau lòng của con

Trong những gia đình đơn thân, việc phụ huynh có đầy đủ sự quan tâm và cách giáo dục con cái của họ là cực kỳ quan trọng.

Người ta luôn nói, trẻ con được sống trong tình yêu và sự quan tâm của bố mẹ sẽ là những đứa trẻ hạnh phúc nhất trên đời. Sự thật là những đứa trẻ chẳng mấy quan tâm đến vật chất hay những thứ hào nhoáng trong cuộc sống. Đối với chúng, việc có đầy đủ cả bố và mẹ bên cạnh là điều làm cho chúng cảm thấy vui vẻ nhất.

Trong cuộc sống, nhiều đứa trẻ lại không có được sự may mắn như thế. Việc thiếu đi bất cứ người nào, dù là bố hay mẹ, cuộc sống của trẻ sẽ gặp nhiều vấn đề trở ngại, có khả năng ảnh hưởng đến sự hình thành tính cách và tâm lý của trẻ. Chính vì thế trong những gia đình đơn thân, việc phụ huynh có đầy đủ sự quan tâm đúng cách và cách giáo dục con cái của họ là cực kỳ quan trọng.

Cách đây một thời gian, một câu chuyện về bé gái 5 tuổi mất mẹ đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc và lấy đi nước mắt của nhiều người.

Tiểu Trương và vợ kết hôn được 7 năm, cuộc sống hôn nhân càng viên mãn hơn khi gia đình anh có thêm cô con gái nhỏ kháu khỉnh và thông minh. Năm con gái 5 tuổi, vợ của Tiểu Trương đã mang thai thêm lần nữa vì cô muốn nhà có đủ nếp tẻ.

Tưởng chừng mọi thứ sẽ thuận lợi, ngờ đâu vào ngày sinh nở, vợ của Tiểu Trương bất ngờ gặp phải biến chứng rồi qua đời. Cái ch*t của vợ là một cú sốc lớn đối với Tiểu Trương. Anh không chỉ mất đi người vợ dịu hiền mà giờ đây còn phải đối mặt với muôn vàn khó khăn khi phải chịu cảnh "gà trống nuôi con".

Con trai mới sinh còn quá nhỏ, một mình Tiểu Trương chật vật ngược xuôi, đảm đương vai trò vừa làm mẹ vừa làm bố. Cô con gái 5 tuổi không thấy mẹ về nên lúc nào cũng hỏi bố mẹ đâu rồi. Sợ con tổn thương, Tiểu Trương chỉ dám trả lời rằng: "Mẹ đi xa rồi. Con phải ráng ngoan ngoãn, đến khi con lớn mẹ sẽ quay trở về".

Lời nói dối của bố không thể giúp cho con gái nguôi ngoai. Cô bé ngây thơ ngày nào cũng ra cửa hóng mẹ về, khóc lóc đòi mẹ vào ban đêm, có khi trở nên ngang ngược, quấy phá.

Vì phải dồn hết tâm sức vào con trai nhỏ, Tiểu Trương cũng không có đủ thời gian để quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc của con gái. Anh nghĩ rằng thời gian trôi qua rồi đứa trẻ sẽ tự vượt qua được sự khủng hoảng vì thiếu mẹ.

Khoảng một tháng sau đó, Tiểu Trương bỗng nhiên thấy con gái ít nói chuyện hơn trước, cũng không còn mè nheo đòi gặp mẹ nữa. Tuy vậy, ông bố lại phát hiện con có biểu hiện khá lạ khi thường xuyên ra ngoài chơi cùng với chiếc áo khoác cũ của mẹ.

Khi được bố hỏi vì sao lại mang quần áo của mẹ đi, cô con gái chỉ im lặng chẳng nói gì. Tiểu Trương thấy vậy nên đã theo dõi để xem con gái đi đâu. Không ngờ chứng kiến được hành động bí mật của con gái, ông bố xúc động đến bật khóc.

Tại một khu đất trống, cô bé 5 tuổi cẩn thận trải chiếc áo ra nền đất rồi nằm vào bên trong, khép hai tay áo lại. Chiếc áo khoác của mẹ ôm trọn lấy cơ thể của bé gái, tưởng chừng như người mẹ đang ở đó, ôm ấp vỗ về đứa con gái nhỏ.

Hóa ra con gái của Tiểu Trương vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi nhớ về mẹ. Cô bé vẫn luôn khao khát mẹ quay trở về, được mẹ ôm trong tay và dỗ dành như ngày xưa. Nhìn cảnh tượng con gái nằm cuộn mình trong chiếc áo khoác của vợ quá cố, Tiểu Trương cảm thấy xót thương con vô hạn, càng tự trách bản thân quá chú tâm đến con trai mà bỏ quên cảm xúc của con gái lớn.

Có thể nói, những đứa trẻ lớn lên trong gia đình đơn thân luôn có trái tim mong manh, vô cùng bất an và thường sẽ dễ mắc các vấn đề về tâm lý. vì vậy, ngoài việc giải thích sự thật một cách hợp lý cho con, bố hoặc mẹ cần phải quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe tinh thần của con mình, dành tình yêu thương cho con nhiều hơn, hướng con hình thành thái độ sống tích cực, để con lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc.

(Nguồn: 163)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/con-gai-5-tuoi-thuong-mang-ao-cua-me-qua-co-ra-ngoai-choi-bo-bat-khoc-nuc-no-khi-nhin-thay-hanh-dong-dau-long-cua-con-20210806142445928.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY