Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chàng ca sĩ 8X: Tìm được “bảo bối” trong hành trình chăm sóc con khi giao mùa

Ít ai biết rằng chủ nhân của những bản hit đình đám như Yêu một người phải chăng lầm lỗi, Vì một người… khiến bao người yêu nhạc thuộc thế hệ 8X và 9X đời đầu say đắm – ca sĩ Ưng Đại Vệ đã từng có quãng thời gian “gà trống nuôi con” khá vất vả khi thời tiết Sài Gòn nắng mưa thất thường.

Khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Ưng Đại Vệ bất ngờ "mất hút" khỏi làng nhạc Việt. Khi anh xuất hiện trở lại trong chương trình Sing My Song, khán giả mới biết rằng anh đã trải qua giai đoạn rất khó khăn.

Khi bé Múi – con gái nhỏ của Ưng Đại Vệ được sinh ra, gia đình anh trải qua một biến cố lớn. Lúc đấy, anh vừa mất công ty, phải gây dựng lại mọi thứ từ đầu. Nam ca sĩ ngừng hát để đi làm những công việc phía sau một ca sĩ. Và khi con gái của anh vừa tròn 6 tháng tuổi, anh trở thành ông "bố đơn thân".

Trở thành "bố đơn thân" Ưng Đại vệ tự mình chăm sóc cho bé Múi

Nhớ lại quãng thời gian ấy, nam ca sĩ không khỏi xúc động: Múi chỉ được bú sữa mẹ 1 tháng, rồi phải uống sữa bột. Tôi một tay chăm sóc con từ việc pha sữa, thay tã, rồi cả tắm rửa đến vệ sinh cho con gái nhỏ. Tôi không ngại vất vả, chỉ sợ mình làm không đủ tốt".

Hoang mang nhất là mỗi khi con ốm, anh sợ mình không đủ "tinh tế" để chăm sóc con, không biết khi nào con nóng, con lạnh....

"Múi không chịu được nóng, tối ngủ mở máy lạnh lại không chịu đắp mền, đợi Múi ngủ tôi lén đắp chăn cho con mà con thì cứ đạp ra. Riết rồi Múi bị ho, khò khè mà không chịu uống Thu*c. Vì sợ đắng, trẻ con mà bé nào cũng sợ Thu*c..."- nam ca sĩ tâm sự.

Những lúc bé Múi ho, sốt mà không chịu uống Thu*c khiến bố không khỏi sốt ruột

Những nỗi lo tưởng chừng như rất giản đơn nhưng phải người đã là cha, là mẹ mới hiểu được Ưng Đại Vệ yêu thương con đến như thế nào.

Không chỉ chăm sóc con từ những điều nhỏ nhất, anh còn dành thời gian để nghiên cứu về các loại Thu*c cho con, sao cho bé hết bệnh nhanh mà lại không gây ảnh tác dụng phụ gì, loại Thu*c nào phù hợp cho trẻ nhỏ và quan trọng là phải "ngon như kẹo".

"Nghiên cứu mãi mấy loại mà không ưng vì toàn thực phẩm chức năng. Duyên thế nào ra hiệu Thu*c lại được cô dược sỹ giới thiệu cho chai Thu*c hen thảo dược, được rất nhiều ba mẹ trong khu trung cư tin dùng. Sau khi hỏi ý kiến bác sỹ, hên sao Thu*c ngọt, nịnh mãi bà Múi mới chịu thử vài giọt ai ngờ ch*t cả ly lúc nào không hay. May sao vài hôm sau không thấy con ho nữa, cũng chẳng còn khò khè. Từ ấy Múi mà viêm họng, viêm phế quản, khò khè gì là khỏi phải lo vì có bảo bối trong nhà rồi, ba yên tâm làm việc"- Ưng Đại Vệ vui mừng kể lại.

Giờ thì bố Vệ hoàn toàn có thể yên tâm mỗi khi bé Múi ho hay viêm phế quản do thời tiết thay đổi rồi

Không phải cứ "gà trống nuôi con" là vụng về đâu, cho dù ở vai trò của người làm cha hay làm mẹ thì như Ưng Đại Vệ chia sẻ: "Khi yêu thương đủ lớn, chăm con chỉ là chuyện nhỏ, nhất là khi đã có bảo bối là Thu*c hen thảo dược".

Được bào chế từ bài Thu*c cổ phương 1.500 tuổi Tiểu thanh long thang, Thu*c hen PH thuộc danh mục Thu*c thiết yếu của Bộ Y tế và là Thu*c hen được tin dùng số 1 trong dòng Thu*c đông dược trị hen phế quản và viêm phế quản mạn tính. Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn của tổ chức y tế Thế giới (GMP-WHO) và đã có hơn 15 năm trên thị trường đồng thời vinh dự nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/chang-ca-si-8x-tim-duoc-bao-boi-trong-hanh-trinh-cham-soc-con-khi-giao-mua-20210906152708477.htm)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY