Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Còn trẻ mà tóc bạc mọc đầy đầu, không nắm rõ nguyên nhân này để chữa trị thì chỉ khiến chị em nhanh già và kém sắc hơn thôi

Hiện nay, “bệnh” tóc bạc đang dần trở nên trẻ hóa khiến nhiều chị em đau đầu tìm cách chữa trị. Vậy nên cần phải nắm rõ nguyên nhân để việc chữa trị có hiệu quả hơn.

Trước những áp lực công việc cùng nhiều mối lo toàn trong xã hội hiện nay, nhiều người đang dần có xu hướng bạc tóc rất sớm. Tuy 1. Do di truyền

Cần phải hiểu rằng, giữa di truyền và 2. Do cảm xúc hàng ngày

Không chỉ xuất phát từ các yếu tố bị động như di truyền, 3. Do thiếu hụt vitamin

Một điểm khác gây nên chứng - Ăn nhiều thực phẩm chứa sắt hơn trong mỗi bữa ăn: Những loại thực phẩm này có thể khắc phục và cải thiện tối đa các nguồn cơn gây ra chứng - Bắt buộc phải ngủ đủ giấc, hạn chế việc thức quá khuya hoặc thiếu ngủ: Ngủ đủ mỗi ngày 7 – 8 giờ có thể làm giảm mệt mỏi về thể chất lẫn tinh thần. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ lưu thông máu trong cơ thể và nuôi dưỡng tóc tốt hơn.

- Học cách tự điều chỉnh cảm xúc: Như đã đề cập, cảm xúc là yếu tố tiên quyết cho việc tóc bạn có bạc sớm hay không. Vậy nên cần phải học cách tự điều chỉnh cảm xúc, cố gắng hạn chế ở trong tình trạng stress và bực dọc. Chị em có thể thường xuyên ra ngoài giao lưu, thư giãn và tìm kiếm thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống để giảm tải áp lực cho hệ thần kinh nhé.

Theo QQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/con-tre-ma-toc-bac-moc-day-dau-khong-nam-ro-nguyen-nhan-nay-de-chua-tri-thi-chi-khien-chi-em-nhanh-gia-va-kem-sac-hon-thoi-20200120122853923.chn)

Tin cùng nội dung

  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Theo y học cổ truyền, tình trạng râu tóc bạc sớm trước tuổi do tinh huyết không đầy đủ. Bên cạnh đó, suy nghĩ, căng thẳng, mất ngủ nhiều khiến não hoạt động quá mức cũng làm cho râu tóc mau bạc. Tuy nhiên, nếu biết sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong thiên nhiên sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng này.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.