Kinh tế xã hội hôm nay

Công an quận Cầu Giấy phối hợp Công an Hà Nội triệt phá đường dây tiêu thụ xe gian

Từ đơn trình báo về chiếc ô tô bị mất cắp, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã điều tra, triệt phá đường dây tiêu thụ xe ô tô trộm cắp ở Hà Nội, thu giữ gần 100 xe ô tô...

Chiều 4/7, đại tá dương văn hiếu - trưởng công an quận cầu giấy (hà nội) cho biết, đơn vị vừa phá thành công một đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe ô tô trên địa bàn, thu giữ gần 100 xe ô tô các loại.

Trước đó, ngày 31/5, công an quận cầu giấy tiếp nhận đơn trình báo mất xe ô tô của anh nguyễn đình thọ (sn 1973; thường trú tại tổ 3, mỹ đình 2, nam từ liêm, hà nội) tại bãi gửi xe phía sau tòa nhà a6a nam trung yên (phường trung hòa, cầu giấy, hà nội).

Đại tá Dương Văn Hiếu cho biết, qua trích xuất dữ liệu định vị có trên chiếc xe ô tô của anh Thọ, công an xác định, sau khi bị trộm, đối tượng đã di chuyển chiếc xe trên sang địa bàn quận Long Biên, huyện Gia Lâm và cuối cùng định vị bị mất tại thị trấn Văn Giang, Hưng Yên.

Công an quận Cầu Giấy đã huy động 1 tổ công tác của đội Cảnh sát hình sự phối hợp với phòng PC02 (Công an TP Hà Nội) nhanh chóng rà soát camera, xác định cung đường di chuyển của đối tượng.

Theo đại tá dương văn hiếu, từ những chi tiết có trong vụ án, công an quận cầu giấy xác định, rất có thể ổ nhóm tội phạm này sau khi trộm cắp tài sản đã đem chiếc ô tô đến văn giang, hưng yên để tháo định vị và tiêu thụ tài sản trộm cắp tại đây.

Tang vật của vụ án

Sau hơn 1 tháng bền bỉ, kiên trì bám sát mục tiêu, công an quận cầu giấy đã xác định được ổ nhóm đối tượng tiêu thụ tài sản trộm cắp gồm 3 đối tượng. đó là: nguyễn thành công (sn 1989; thường trú tại xuân quan, văn giang, hưng yên) với vai trò là chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo; nguyễn hữu tú (sn 1993; thường trú tại tân ước, thanh oai, hà nội); nguyễn hữu trung (sn 1994; thường trú tại đông dư, gia lâm, hà nội) là hai đàn em thân tín dưới sự chỉ đạo của đối tượng công.

Qua trinh sát nắm tình hình tại nơi đối tượng công sinh sống, công an quận cầu giấy xác định thêm, cửa hàng gara ô tô thành công chuyên mua bán ô tô, cầm cố ô tô nợ ngân hàng, cầm cố ô tô cho thuê, ô tô tự lái, ô tô không giấy tờ tại khu đô thị mới văn giang (huyện văn giang, hưng yên). quá trình xác minh, công an quận cầu giấy đã xác định được các đối tượng nguyễn công trung và nguyễn hữu tú là người trực tiếp lái xe ô tô của anh thọ đến tháo định vị tại gara ô tô minh quyết có địa chỉ tại khu tái định cư thị trấn văn giang (hưng yên).

Trưởng Công an Cầu Giấy, Hà Nội (áo trắng) đến hiện trường vụ án

Theo Đại tá Hiếu, thủ đoạn của nhóm này là khi có khách cần cầm cố tài sản, đối tượng Công trực tiếp là người nghe điện thoại, trao đổi, sau đó chỉ đạo cho đối tượng Trung và Tú ra gặp khách và thỏa thuận.

Trung và Tú sẽ định giá tài sản và báo về cho đối tượng Công. Theo sự chỉ đạo của Công thì Trung, Tú sẽ viết giấy nhận cọc tiền (giấy cho vay) cho khách, còn Công sẽ là người ở nhà chuyển tiền vào số tài khoản khách yêu cầu. Khi chuyển tiền xong, Trung và Tú sẽ lái xe đi tháo định vị ở các gara, khi tháo xong thì đưa xe về kho cất.

Tùy theo giá trị tài sản cầm cố mà Công sẽ bắt khách trả lãi, trung bình tiền lãi mỗi ngày là 4.000 đến 5.000 đồng/1 triệu đồng. Đến thời hạn mà khách cầm cố không đến lấy xe thì Công sẽ thanh lý chiếc xe cầm cố bằng đường chính ngạch hoặc tiểu ngạch.

Qua nắm bắt quy luật hoạt động, quy luật đi lại, công an quận cầu giấy bước đầu xác định được ổ nhóm đối tượng trên cất giữ xe ô tô tại 12 địa điểm kho bãi với số lượng xe lên đến gần 100 xe ô tô, các địa điểm này có người trông giữ, có lắp camera quan sát, nguỵ trang bí mật, khép kín, không tiếp xúc người lạ.

Đến khoảng 21h ngày 2/7, công an quận cầu giấy phát hiện chiếc ô tô của anh thọ đang được giao bán tại đường lê thanh nghị, tp hải dương, là tang vật của vụ án.

Một trong những địa điểm kho bãi cất giữ xe ô tô trộm cắp của các đối tượng đã được cơ quan công an phát hiện

Công an quận Cầu Giấy đã phối hợp với phòng PC02 ngay lập tức trong đêm xuống Hải Dương phối hợp với chính quyền địa phương thu giữ chiếc xe ô tô tang vật. Tại thời điểm thu giữ, không xác định được ai là chủ sở hữu của chiếc xe ô tô nêu trên.

Sau khi thu giữ chiếc xe ô tô tang vật của vụ án, công an quận cầu giấy nhận định ổ nhóm tội phạm do công đứng đầu sẽ nhanh chóng tiêu hủy tài liệu chứng cứ nhằm che đậy hành vi phạm tội của mình. công an quận cầu giấy đã phối hợp với phòng cảnh sát hình sự (công an tp hà nội) tổ chức cuộc họp gấp để vây bắt ổ nhóm đối tượng nêu trên.

Đến khoảng 6h30 ngày 3/7, công an quận cầu giấy phối hợp với phòng pc02 đồng loạt triệu tập 3 đối tượng nêu trên. quá trình đấu tranh, khai thác thông tin của các đối tượng, cơ quan công an quận cầu giấy đã xác định được đối tượng mang xe đến cầm cố tại cửa hàng cầm đồ của đối tượng công là kẻ trộm cắp chiếc xe của anh thọ.

Ngoài ra, Cơ quan Công an đã tiến hành triệu tập Lê Hoàng Đạt (SN 1991; thường trú tại Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội) để làm việc. Có mặt tại cơ quan công an, Đạt đã khai nhận rõ toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình.

Đồng thời, công an quận cầu giấy cùng phòng pc02 đồng loạt tiến hành kiểm tra hành chính 12 địa điểm bến bãi nơi các đối tượng cất giữ xe ô tô cầm cố tài sản.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp, sát sao, nhanh chóng, công an quận cầu giấy phối hợp với phòng pc02 tiến hành kiểm tra, thu giữ xe tại 12 địa điểm. bước đầu xác định trong 12 địa điểm có 73 xe ô tô do công, trung, tú cho vay cầm cố tài sản.

Hiện tại tất cả các xe ô tô trên đã bị tiến hành tạm giữ để phục vụ điều tra vụ án.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/cong-an-quan-cau-giay-phoi-hop-cong-an-ha-noi-triet-pha-duong-day-tieu-thu-xe-gian-616398.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY