Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Công an thông tin về 192 người rời khỏi tâm dịch Sơn Lôi

(MangYTe)- Công an tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định 192 người đi khỏi tâm dịch Sơn Lôi đều vắng mặt trước khi có quyết định cách ly, không có chuyện họ bỏ trốn.

Ngày 20-2, thông tin từ UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho hay Công an tỉnh này vừa có thông báo về việc kiểm danh, kiểm diện người dân xã Sơn Lôi (tâm dịch COVID-19) và người địa phương khác tạm trú trên địa bàn trước và sau khi cách ly.

Một chốt kiểm soát tại tâm dịch Sơn Lôi. Ảnh: HUY NGUYỄN

Theo đó, xã Sơn Lôi có sáu thôn với hơn 10.600 nhân khẩu. Trước khi tiến hành khoanh vùng dập dịch, có 236 trường hợp không có mặt tại địa phương, trong đó 192 người là dân xã Sơn Lôi.

Những người vắng mặt đều có lý do chính đáng, gồm 19 người đang tham gia nghĩa vụ quân sự; trên 100 người đang đi làm thuê, buôn bán, làm ăn ngoài địa bàn xã, thăm thân nhân hoặc trông người nhà nằm viện từ trước Tết nguyên đán; 15 học sinh, sinh viên; 1 người đang thi hành án.

Ngoài ra, có 44 người (nơi khác đến) thuê trọ tại Sơn Lôi không ở địa phương do về quê chưa đến hoặc đi làm.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định tất cả những trường hợp trên đều vắng mặt tại địa phương trước khi có quyết định khoanh vùng, cách ly xã Sơn Lôi. Không có chuyện họ rời khỏi địa phương sau khi bị cách ly.

Trước đó, để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, tỉnh Vĩnh Phúc quyết định cách ly hoàn toàn xã Sơn Lôi trong vòng 20 ngày, bắt đầu từ 13-2. Đối tượng cách ly là toàn bộ nhân dân, công nhân, người thuê trọ trên địa bàn xã.

Chính quyền sẽ thiết lập các chốt nhằm kiểm soát toàn bộ hoạt động ra vào tại địa phương. Thành viên của các chốt gồm công an, quân đội, y tế và cán bộ địa phương, canh gác, kiểm tra, kiểm soát cả ngày lẫn đêm.

Tính tới nay, Vĩnh Phúc có 11 trong tổng số 16 ca nhiễm COVID-19. Trong đó, 10 người đã được xuất viện, bệnh nhân còn lại đang có tiến triển tốt.

Gần 200 người ở 'tâm dịch' Sơn Lôi đi khỏi địa phương

(PLO)- Gần 200 người tại "tâm dịch" Sơn Lôi, Vĩnh Phúc, đã đi khỏi địa phương trước khi chính quyền phong tỏa cách ly nơi đây.

TUYẾN PHAN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/cong-an-thong-tin-ve-192-nguoi-roi-khoi-tam-dich-son-loi-890987.html)

Tin cùng nội dung

  • Những bất lợi do dùng Thuốc gây ra được gọi chung là “PHẢN ỨNG CÓ HẠI CỦA Thuốc” (người nước ngoài gọi ADR
  • Phát hiện sớm và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động to lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ tự kỷ.
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY