Kinh tế xã hội hôm nay

Công điện khẩn, yêu cầu những người đã sử dụng dịch vụ tại căng tin BV Bạch Mai từ ngày 10/3 gọi điện ngay cho trung tâm kiểm soát bệnh tật

Chính quyền Hà Nội đề nghị tất cả trường hợp trong thời gian từ ngày 10/3 đến 25/3 đã sử dụng dịch vụ tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương tự cách ly và liên hệ với số điện của Trung tâm kiểm soát bệnh tật, để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm.

Trong 22h tối 28/3 gửi chủ tịch các quận, huyện, thị xã, xã phường, thị trấn, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp tục chỉ đạo các biện pháp để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Theo đó, liên quan đến bệnh nhân 170, ông Chung yêu cầu tiếp tục rà soát toàn bộ các trường hợp đến, thăm, chăm sóc bệnh nhân trong thời gian từ ngày 10/3 đến 25/3 đã tại căng tin BV, lập tức thực hiện tự cách ly y tế tại nhà và liên hệ với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố (CDC) qua số điện thoại 0969082115 hoặc 0949396115 để được tự vấn và lấy mẫu xét nghiệm.

Chính quyền Hà Nội đề nghị tất cả trường hợp trong thời gian từ ngày 10/3 đến 25/3 đã tại căng tin bệnh viện khẩn trương tự cách ly và liên hệ với số điện của CDC. Chủ tịch UBND phường xã thị trấn chỉ quyết định hết cách ly đối với các trường hợp kết qủa xét nghiệm âm tính.

Bệnh viện Bạch Mai cách ly toàn bộ bệnh viện sau nhiều ca nhiễm Covid-19. Ảnh: Phương Thảo.

Bệnh nhân 170, nam, 27 tuổi ở huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Ngày 20 - 22/3 ở Bệnh viện Bạch Mai chăm bố chữa bệnh, đến mua và ăn cơm 5 lần ở quầy số 1 căng tin Bệnh viện Bạch Mai.

Ngoài ra, trong tối 28/3, Bộ Y tế cũng công bố thêm 2 ca bệnh khác liên quan tới BV Bạch Mai, gồm BN172 - con dâu BN133, chăm sóc bệnh nhân 23 ngày và BN174 - làm việc tại nhà ăn Bệnh viện Bạch Mai, có tiếp xúc với nhiều người.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trong phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 ngày 28/3 cho biết, hiện nay Bệnh viện Bạch Mai được đánh giá là một ổ dịch lớn, nguy hiểm. Các chuyên gia y tế cho rằng có 3 nguy cơ lây nhiễm Covid-19 liên quan ổ dịch Bạch Mai: Từ những người cung cấp dịch vụ; từ người chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện và từ nhân viên y tế.

Theo Nhịp Sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/ha-noi-gui-cong-dien-khan-yeu-cau-nhung-nguoi-da-su-dung-dich-vu-tai-cang-tin-bv-bach-mai-goi-dien-ngay-cho-trung-tam-kiem-soat-benh-tat-20200328235846533.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY