Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Công dụng chữa bệnh thần kỳ của khế chua không phải ai cũng biết

Không chỉ là loại quả giàu vitamin khế còn có tác dụng chữa bệnh viêm loét, bí tiểu, cảm cúm.

Theo Đông y, quả khế vị chua và ngọt, tính bình; có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu, làm long đờm và tiết nước bọt. Rễ khế vị chua, tính bình; có tác dụng trừ phong thấp, giảm đau.

Thân và lá vị chua và se, tính bình; có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu. hoa vị ngọt, tính bình. bởi thế từ lâu, khế chua được sử dụng để chữa bệnh và là bài Thu*c trị các bệnh sau.

Bài Thu*c chữa nhiệt miệng

Chữa nhiệt miệng bằng khế chua là cáchđược nhiều chị emáp dụng.

Bạn giã nát 2 -3 quả khế tươi, sau đó đổ ngập nước và đun sôi một lúc, chờ khi Thu*c nguội thì ngậm và nuốt dần. nước ép khế vừa có tác dụng trị nhiệt miệng và còn hỗ trợ giảm cân.

Để tăng hiệu quả, bạn phải ngậm nhiều lần trong ngày. khi chuẩn bị nguyên liệu bạn nên lựa chọn loại khế càng chua càng tốt. khế chua giúp tan dịch nhiều nhiều hơn và nó có tác dụng thanh nhiệt hiệu quả.

Chữa nước ăn chân, lở loét, đau nhức

Lấy 1 - 2 quả khế chín, vùi trong tro nóng để vừa ấm rồi áp lên chỗ đau.

Chữa bí tiểu, đau tức bàng quang

Khế chua 7 quả, mỗi quả chỉ lấy 1/3 phía gần cuống. Nấu với 600ml nước, sắc còn 300ml, uống lúc còn ấm nóng. Ở ngoài, lấy 1 quả khế và 1 củ tỏi giã nát nhuyễn, đắp vào rốn.

Chữa cảm cúm, mình mẩy đau nhức

Khế chua 3 quả, nướng chín, vắt lấy nước cốt, hòa với 50ml rượu trắng, uống 1 lần hoặc chia làm 2 lần uống vào lúc không no không đói quá.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/khe-chua---thuoc-tot-khac-tinh-cua-nhieu-benh-20116.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cong-dung-chua-benh-than-ky-cua-khe-chua-khong-phai-ai-cung-biet/20210312093912057)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY