Khoa học hôm nay

Công nghệ lọc nước phù hợp nhất dành cho sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam

Chất lượng nguồn nước là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc bảo vệ sức khoẻ con người. Nguồn nước sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là nguồn nước sử dụng cho việc ăn uống cần phải được chú trọng đặc biệt.
TỪ CHẤT LƯỢNG NGUỒN NƯỚC KHÁC BIỆT

Có một vấn đề mà không phải ai cũng biết, đó là ngay trong cùng một thành phố, chất lượng nguồn nước sinh hoạt đã có những sự chênh lệch khác nhau. Lý do một phần đến từ hạ tầng cơ sở: các đường ống dẫn nước và cáp ngầm do đã quá cũ nên có nhiều khả năng bị ăn mòn, rò rỉ hoặc vỡ đường ống, gây tái ô nhiễm Zn, Pb, Cd…vào môi trường nước trong quá trình vận chuyển nước từ nhà máy lọc nước đến người dùng cuối. Chưa kể, ở các khu chung cư hoặc ở hộ gia đình cá thể, việc chứa nước vào trong các bể chứa trung gian (bể chứa xi măng, bình inox,v.v…) có thể dẫn đến việc tái nhiễm khuẩn (vi khuẩn & virus) hoặc tái nhiễm các chất rắn lơ lửng trong nước do thiếu vệ sinh định kỳ bể chứa, hoặc do bể chứa không được đóng kín, không tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn. tiêu dùng">người tiêu dùng không biết, sử dụng trực tiếp nguồn nước đã bị nhiễm khuẩn hoặc chứa kim loại nặng trong việc nấu nướng, ăn uống một thời gian dài sẽ là nguồn gốc gây ra nhiều bệnh hiểm nghèo (ung thư, tim mạch, gan, phổi,…).

Việc đun sôi nước để nguội rồi uống (như truyền thống) không loại bỏ được các kim loại nặng nếu có tồn dư trong nguồn nước. Nhiều gia đình chọn chuyển sang sử dụng nước đóng chai tiệt trùng cho ăn uống, nhưng lại cũng không nắm được rõ quy trình tiệt trùng nước hoặc súc rửa bình chứa của thương hiệu nước đóng chai đó có đáp ứng được các quy chuẩn đảm bảo an toàn vệ sinh hay không.

ĐẾN LỰA CHỌN CÔNG NGHỆ PHÙ HỢP VỚI NGUỒN NƯỚC

Đời sống kinh tế ngày càng phát triển, ý thức của người dân về tiêu dùng khôn ngoan liên tục được cập nhật thông tin mới. Từ chỗ chỉ mong được dư ăn dư mặc, công dân thế hệ mới đã và đang dần hướng tới một cuộc sống “xanh” hơn, an toàn hơn, chất lượng hơn. Doanh số bán ra của các máy lọc nước dành cho gia đình không ngừng tăng lên qua các năm, đặc biệt ở các nước đang phát triển khu vực châu Á – Thái Bình Dương là nơi kinh tế phát triển nóng, vấn đề xả thải trực tiếp ra môi trường chưa được kiểm soát chặt chẽ, trong khi các cơ sở hạ tầng công cộng, bao gồm hệ thống lọc và vận chuyển nước công cộng chưa được phát triển đồng bộ và hiện đại.

Tuy nhiên, tương ứng với mức độ ô nhiễm hay lượng tồn dư kim loại nặng khác nhau trong các nguồn nước khác nhau ở các thành phố hay tiểu vùng dân cư khác nhau, mà chất lượng nước lấy tại vòi của các máy lọc nước hộ gia đình sẽ hoàn toàn khác nhau. Kéo theo đó chính là tuổi thọ của lõi lọc máy, hay là độ bền của máy lọc nước. Ví dụ, một máy lọc nước sản xuất tại châu Âu, khi sử dụng tại châu Âu sẽ cho chất lượng nước tinh khiết tuyệt hảo và số năm vận hành dài gấp rưỡi so với khi sử dụng chính loại máy đó tại các nước châu Á đang phát triển. Nói cách khác, để sử dụng cho các nguồn nước sinh hoạt đặc thù ở các quốc gia khác nhau, công nghệ lõi lọc và cấu trúc vận hành máy lọc nước đòi hỏi phải có những biến đổi phù hợp, tương thích và giải quyết được những khác biệt về hệ sinh thái & thổ nhưỡng đó.

A.O.Smith là một trong những thương hiệu hàng đầu của Mỹ, với hơn 140 năm nghiên cứu và phát triển công nghệ lọc nước. A.O.Smith sở hữu bản quyền sáng chế tại Mỹ (patent US8,337,698 B2) cho công nghệ lọc nước RO-Side Stream tiên tiến nhất hiện nay. Khi đến với thị trường Việt Nam, A.O.Smith vẫn cẩn thận dành riêng ra 5 năm nghiên cứu, phân tích chuyên sâu các nguồn nước sinh hoạt khác nhau tại nhiều tiểu vùng, để có thể cung cấp các sản phẩm máy lọc nước phù hợp nhất với thổ nhưỡng và hệ sinh thái đặc thù của Việt Nam.

Năm 2018, A.O.Smith giới thiệu dòng máy lọc nước thế hệ mới Z4 & Z7 dành cho hộ gia đình, được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy chính hãng của A.O.Smith đặt tại Ấn Độ, quốc gia có điều kiện nguồn nước sinh hoạt khá tương đồng với Việt Nam. Thấu hiểu chất lượng nước sinh hoạt tại Việt Nam đang còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe doạ đến sức khoẻ, dòng máy Z4 & Z7 này cung cấp giải pháp bảo vệ kép giúp lọc sạch nước gấp hai lần: lọc nước qua màng lọc RO – Side Stream kết hợp với tính năng diệt khuẩn bằng bạc (Silver GAC - là một giai đoạn lọc bổ sung để ngăn ngừa bất kỳ ô nhiễm vi sinh vật còn tiềm ẩn sau khi lọc). Nước uống được cung cấp tại vòi của máy Z4 & Z7 đã được lọc qua công nghệ lọc 5 bước, giảm TDS (Total Dissolved Solids là chỉ số đo tổng lượng chất rắn hoà tan trong nước) đến hơn 95%, cho hương vị nước hoàn toàn tinh khiết và tươi mát, chất lượng y hệt như nước đóng chai của các thương hiệu lớn.

Bình chứa nước lớn 9-10lit được giấu kín trong thân máy thiết kế tinh tế và sang trọng, đảm bảo đủ lượng nước dùng trong một ngày cho cả gia đình và ngăn ngừa tuyệt đối mọi sự tái nhiễm khuẩn trong bình.

A.O.Smith Z4 & Z7 có thể được treo gọn nhẹ trên tường, hoặc đặt trên bàn tiếp khách hay tủ đầu giường, hoàn toàn không chiếm nhiều không gian, gây ấn tượng mạnh mẽ về sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong gia đình.

A.O.Smith đã định nghĩa lại hoàn toàn về máy lọc nước: đây là một thiết bị sang trọng, thanh lịch, tiện dụng mà chủ nhân có thể tự hào trưng bày trong phòng khách tiện nghi.

Đi cùng với công nghệ hàng đầu là dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất: khảo sát miễn phí chất lượng nguồn nước tại nhà khách hàng, hotline 24/24 giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng, kỹ thuật viên của A.O.Smith luôn sẵn sàng đến tận nơi kiểm tra tình trạng máy khi khách yêu cầu…

Đầu tư cho máy lọc nước A.O.Smith chính là đầu tư cho hạnh phúc vững bền. Vì sự sống vốn luôn khởi nguồn từ nước, và A.O.Smith chính là lời cam kết chắc chắn cho một nguồn nước tinh khiết mát lành dành cho cả gia đình yêu thương. Hãy để A.O.Smith với hơn 140 năm kinh nghiệm tại Mỹ và hơn 5 năm nghiên cứu chuyên sâu tại Việt Nam, giới thiệu với bạn một chuẩn mực hoàn toàn mới về máy lọc nước, cũng như xác lập một tiêu chuẩn tiện nghi mới của những ngôi nhà thông minh biết bảo vệ tối đa cho gia chủ: “HOME SWEET HOME – HOME SMART HOME”.

Tập đoàn A. O. Smith thành lập vào năm 1874 tại Milwaukee, Wisconsin, Hoa Kỳ nơi đặt trụ sở chính hiện nay. Là một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới về các thiết bị nước nóng và xử lý nước thương mại và dân dụng, A.O. Smith cung cấp một danh mục sản phẩm toàn diện gồm các nhãn hiệu nổi tiếng uy tín, cung cấp giải pháp xử lý nước tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

A.O. Smith hiện có khoảng 16.100 lao động tại Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Trung Quốc, Ấn Độ, Anh, Hà Lan, và Thổ Nhĩ Kỳ, cho phép A.O. Smith phục vụ khách hàng của mình trên toàn thế giới. Ngày nay, hệ thống bán hàng và phân phối sản phẩm của A.O. Smith đã có mặt tại hơn 60 quốc gia nằm rải rác tại các khu vực Bắc Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ, với doanh thu hàng năm đạt 3 tỉ Đô la Mỹ USD.

Để phục vụ tốt hơn các hoạt động của mình trên toàn thế giới, A.O. Smith thành lập bộ phận nghiên cứu và phát triển với đội ngũ nhân sự tâm huyết đối với nghề, tại Trung tâm công nghệ (CTC) đặt tại Milwaukee, Wisconsin, USA cùng với đó là các phòng thí nghiệm xử lý nước đẳng cấp thế giới theo tiêu chuẩn NSF – WQA. Ngày nay, chỉ riêng lĩnh vực công nghiệp lọc nước, A.O. Smith đã được cấp hơn 140 bằng phát minh sáng chế cho ứng dụng công nghệ lọc nước RO, công nghệ làm mềm nước, hệ thống lọc RO công nghiệp và các sản phẩm xử lý nước khác.

www.aosmith.com.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/cong-nghe-loc-nuoc-phu-hop-nhat-danh-cho-suc-khoe-nguoi-tieu-dung-viet-nam-n144352.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY