Bệnh truyền nhiễm hôm nay

COVID-19: 3 dấu hiệu cho thấy nhiễm trùng đã ảnh hưởng đến phổi

Nhiễm trùng của COVID-19 có thể lây nhiễm tới phổi, gây tổn thương lâu dài cho phổi và các vấn đề về hô hấp ngay cả sau khi hồi phục. Vậy những dấu hiệu nào cho thấy bệnh đã ảnh hưởng đến phổi?

Những bệnh nhân có kết quả dương tính với COVID-19 có nguy cơ cao mắc bệnh phổi với mức độ nghiêm trọng khác nhau. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình trạng viêm có thể xảy ra ở phổi bị nhiễm trùng, có thể để lại sẹo. Điều này có thể sẽ gây khó thở vĩnh viễn sau khi chữa lành.

Các nhà khoa học cho biết, bệnh nhân bị nhiễm coronavirus nên theo dõi ba dấu hiệu của hội chứng suy hô hấp cấp tính sau. Đó là: Đau cơ, gia tăng nồng độ ALT (một loại enzyme thường báo hiệu tổn thương hoặc viêm gan) và  tăng nồng độ hemoglobin. Khi các bệnh nhân nghi ngờ nhiễm coronavirus có cả ba yếu tố này có thể nhiễm trùng đã tới phổi.

Bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 có thể có nguy cơ mắc bệnh phổi đe dọa tính mạng nếu họ có bất kỳ triệu chứng nào trong số ba triệu chứng này, ngoài sốt và ho.

Nguyễn Nga

(Theo MDF 4/2020)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e897045f8ec6e727b1b29c2)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy không chỉ là triệu chứng khi bạn bị rối loạn tiêu hóa, mà thực tế nó còn ẩn chứa nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.
  • Điển hình của tiêu chảy nhiễm trùng là nôn ói, đau bụng, sốt bên cạnh triệu chứng tiêu chảy.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY