Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

COVID-19: Anh tăng biện pháp đối phó sự xâm nhập các biến thể mới

Anh có thể sẽ có thêm các biện pháp thắt chặt cửa khẩu vì không muốn những nỗ lực dập cơn bùng phát COVID-19 của chính phủ hiện nay sẽ bị tiêu hủy bởi những biến thể mới xâm nhập vào Anh.

COVID-19: Anh tang bien phap doi pho su xam nhap cac bien the moi hinh anh 1Cảnh vắng vẻ tại London, Anh trong bối cảnh các biện pháp hạn chế được áp dụng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. (Ảnh: THX/TTXVN)

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 22/1, thủ tướng anh boris johnson cho biết anh có thể sẽ phải áp dụng thêm các biện pháp để ngăn ngừa sự xâm nhập các của virus sars-cov-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp covid-19 vào anh qua các cửa khẩu.

thủ tướng johnson cho biết anh có thể sẽ có thêm các biện pháp thắt chặt cửa khẩu vì không muốn những nỗ lực dập cơn bùng phát covid-19 của chính phủ hiện nay sẽ bị tiêu hủy bởi những xâm nhập vào anh.

ông johnson khẳng định chính phủ không thể xem xét nới lỏng phong tỏa hiện nay khi mà tỷ lệ lây nhiễm vẫn còn rất cao và việc này sẽ chỉ được tính đến khi chương trình toàn quốc diễn ra thuận lợi, đúng lộ trình.

Thủ tướng anh cũng cho biết một số bằng chứng cho thấy b117 của virus sars-cov-2 được phát hiện đầu tiên ở thủ đô london và đông nam england có thể là nguyên nhân khiển tỷ lệ Tu vong do covid-19 tăng cao hơn 30% và mức độ lây nhiễm tăng cao hơn tới 70%, nhưng ông cũng nói thêm các loại vắcxin được tiêm hiện nay ở anh đều có tác dụng phòng ngừa với các loại của sars-cov-2.

[Nhiều người Anh khó tiếp cận các địa điểm tiêm phòng COVID-19]

cùng ngày, bộ y tế anh cho biết tỷ lệ mắc ước tính trên toàn nước anh hiện ở mức 0,8-1, giảm so với mức 1,2-1,3 ghi nhận hồi tuần trước.

Cũng theo bộ y tế anh, số ca mắc ở nước này dự báo giảm 4% mỗi ngày.

Hiện nay số ca nhập viện tại anh do tăng 78% so với thời kỳ đỉnh của làn sóng đợt một diễn ra hồi tháng 4/2020. số ca nhiễm mới trong 24 giờ công bố ngày 22/1 là 40.261 người, số ca Tu vong là 1.401, nâng tổng số ca Tu vong do ở anh kể từ khi xảy ra đại dịch đến nay là 95.981 ca./.

Diễm Quỳnh-Phan An (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/covid19-anh-tang-bien-phap-doi-pho-su-xam-nhap-cac-bien-the-moi/691095.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Người cao tuổi (NCT) nên biết một số bệnh mà mình hay gặp để biết đi khám bệnh và quan trọng hơn là có biện pháp phòng bệnh thích hợp.
  • Việc mệt mỏi vào buổi chiều sẽ khiến bạn không còn làm việc năng suất và tỉnh táo như mong muốn nữa.
  • Bạn đã thật sự hiểu về tampon “urgo” (băng vệ sinh) hay chưa? Những ưu nhược điểm của 2 “người bạn” này như thế nào?
  • ThS Nguyễn Thị Hạnh - Trưởng CĐ Sư phạm Trung ương - chia sẻ 5 biện pháp can thiệp và dạy học cho trẻ khuyết tật học tập kèm tăng động, giảm chú ý.
  • Một số người bị sỏi thận có nguy cơ bị suy thận nếu không được chữa trị kịp thời. Sỏi thận ở quá lâu trong thận cũng có thể gây ảnh hưởng đến thận.
  • Nồng độ axit trong dạ dày tăng cao gây nên chứng trào ngược axit. Thời gian dài nếu không được điều trị sẽ dẫn đến ung thư thực quản.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY