Tin y tế hôm nay

Tin y tế

COVID-19 có làm trầm trọng thêm chứng ù tai?

Một nghiên cứu mới được công bố trên Frontiers in Public Health cho thấy rằng những bệnh nhân mắc COVID-19 có thể thấy rõ chứng ù tai tăng lên.

Một nghiên cứu mới được công bố trên Frontiers in Public Health cho thấy rằng những bệnh nhân mắc COVID-19 có thể thấy rõ chứng ù tai tăng lên.

Các nhà nghiên cứu tại đại học anglia ruskin tại cambridge (anh) đã ghi nhận hơn 3.000 bệnh nhân covid-19 từ 48 quốc gia bị mắc chứng ù tai. theo kết quả của nghiên cứu cắt ngang này, cứ 10 bệnh nhân thì có 4 bệnh nhân nhận thấy tình trạng ù tai ngày càng trầm trọng hơn. bệnh này đặc biệt ảnh hưởng đến phụ nữ và những người cô đơn hoặc gặp vấn đề về giấc ngủ.

COVID-19 làm trầm trọng thêm chứng ù taiCOVID-19 làm trầm trọng thêm chứng ù tai.

Một phần nhỏ trong số họ, chứng ù tai thậm chí còn bắt đầu vào thời điểm bị nhiễm bệnh, cho thấy rằng sự khó chịu đáng kể về thính giác này có thể là một triệu chứng (trong số các triệu chứng khác) của sars-cov-2.

Kết quả sẽ cần được xác nhận bằng các nghiên cứu sâu hơn. trong lúc này, chứng ù tai phản ánh sự cần thiết phải lưu tâm hơn, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch này.

Những người trên 65 tuổi (dân số có nguy cơ cao nhiễm virus) bị ù tai không nên ngần ngại chuyển sang máy trợ thính. 80% số người bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn ký sinh này nên đeo thiết bị hỗ trợ giảm ù tai.

Hương Thảo

(Femme Actuelle tháng 11/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/covid-19-co-lam-tram-trong-them-chung-u-tai-n182678.html)
Từ khóa: ù tai

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY