Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

COVID-19: Đức ghi nhận mức tăng trong ngày cao nhất kể từ giữa tháng 1

Giới chức Đức thông báo trong ngày 13/4 đã có 15/16 bang có tỷ lệ lây nhiễm vượt quá 100 trong 7 ngày/100.000 dân, trong đó có 3 bang có tỷ lệ vượt quá 200 là Sachsen, Sachsen-Anhalt và Thüringen.

COVID-19: Duc ghi nhan muc tang trong ngay cao nhat ke tu giua thang 1 hinh anh 1Người dân đeo khẩu trang phòng COVID-19 tại Berlin, Đức, ngày 12/4/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Số liệu từ các cơ quan y tế Đức tối 14/4 cho biết, trong 24 giờ qua, trên cả nước đã ghi nhận gần 25.800 ca nhiễm mới, con số lây nhiễm cao nhất trong ngày kể từ giữa tháng 1.

Theo phóng viên ttxvn tại đức, số ca nhiễm mới trong ngày ghi nhận được lên tới 25.798 ca, mức cao nhất kể từ ngày 8/1, thời điểm ghi nhận có 26.388 ca nhiễm mới.

trong khi đó, số ca Tu vong do covid-19 trong ngày cũng tăng thêm 312 ca, lên 79.234 ca. hiện trên cả nước đang có 257.282 ca dương tính với sars-cov-2.

theo viện dịch tễ robert koch (rki), biến thể ở anh hiện chiếm đa số các ca nhiễm mới ở đức, cụ thể là chiếm tới gần 85% tổng số ca nhiễm mới.

Trước đó, giới chức Đức thông báo trong ngày 13/4 đã có 15/16 bang có tỷ lệ lây nhiễm vượt quá 100 trong 7 ngày/100.000 dân, trong đó có 3 bang có tỷ lệ vượt quá 200 là Sachsen, Sachsen-Anhalt và Thüringen.

[Dịch COVID-19: Đức điều chỉnh độ tuổi tiêm vaccine AstraZeneca]

Nếu theo dự thảo luật hãm phanh khẩn cấp mới, ngoại trừ bang Schleswig-Holstein, tất cả 15 bang còn lại đều phải "kéo phanh khẩn cấp," cụ thể là phải phong tỏa nghiêm ngặt với các lệnh giới nghiệm và hạn chế tiếp xúc.

Hiện dự luật sửa đổi Luật Phòng chống lây nhiễm đang được Quốc hội thảo luận và có thể được thông qua trong tuần tới. Tuy nhiên, theo Thủ hiến bang Bayern Markus Söder, kế hoạch "phanh khẩn cấp" dự kiến được áp đặt với bất cứ quận/huyện/thành phố nào có tỷ lệ nhiễm mới trên 100 là chưa đủ để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm thứ 3 hiện nay.

Ông Söder nhấn mạnh: "Chúng tôi cho rằng rằng điều đó là đúng đắn. Nhưng chỉ với biện pháp đó sẽ không hiệu quả, chúng ta cần phải suy nghĩ thêm."

Ông kêu gọi thay đổi quy định về tiêm chủng, cần linh hoạt hơn và giảm quan liêu để tăng tốc độ tiêm chủng, đồng thời cảnh báo tình hình covid-19 ở đức vẫn còn rất khó khăn phía trước.

Liên quan tình hình vaccine ở đức, chuyên gia về y tế của đảng dân chủ xã hội (spd) karl lauterbach kêu gọi đức chuẩn bị sẵn sàng thủ tục phê duyệt khẩn cấp vaccine từ nhà sản xuất curevac ở tübingen.

Theo ông, nếu curevac hoạt động tốt như biontech hoặc moderna, thì loại vaccine này nên được phê duyệt và tiêm chủng càng sớm càng tốt.

Ông nhấn mạnh, đức không nên đợi cơ quan dược phẩm châu âu (ema), bởi thường mất quá nhiều thời gian để được cơ quan này phê duyệt, như trường hợp vaccine biontech/pfizer trước đây.

Cũng giống như vaccine biontech/pfizer, vaccine curevac cũng được phát triển dựa trên công nghệ mrna. dự kiến, kết quả nghiên cứu giai đoạn 3 của vaccine này sẽ được công bố trong những tuần tới./.

Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vaccine phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/covid19-duc-ghi-nhan-muc-tang-trong-ngay-cao-nhat-ke-tu-giua-thang-1/705915.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Mặc dù chúng ta đã xác định được 4 biến thể di truyền làm tăng nguy cơ ung thư tinh hoàn ở nam giới, nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Ung thư London chỉ ra thêm 4 biến thể nữa cũng góp phần vào nguy cơ này.
  • Kết quả của cuộc thử nghiệm cho thấy Thu*c này giảm phân nửa rủi ro mắc bệnh ở trẻ em châu Phi từ 5 đến 7 tháng tuổi.
  • Khi bị chó, mèo cắn, nhiều người lo lắng không dám đi tiêm ngừa vì “nghe nói” tiêm Thu*c này vào bị “suy dinh dưỡng”.
  • Kết quả đánh giá độc lập của 16 chuyên gia hàng đầu của WHO về NRA đã nhận định Việt Nam đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý quốc gia về vaccine theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Dịch bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, viêm não, tay chân miệng… bắt đầu vào mùa. Vì sao nhiều trường hợp dù đã tiêm vaccine vẫn mắc bệnh?
  • Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ
  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY