Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Covid-19: Mỹ chuẩn bị thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa virus SARS-CoV-2

(MangYTe) Nhiều khả năng các nhà khoa học Mỹ sẽ lần đầu tiên tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người một loạt vaccine phòng virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 từ ngày 16/3.
Mỹ chuẩn bị thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa virus SARS-CoV-2. (Ảnh minh họa. Nguồn: Classfmonline)

Truyền thông sở tại cho biết, thử nghiệm trên do Viện Y tế quốc gia (NIH) tài trợ sẽ diễn ra tại Viện Nghiên cứu y tế Kaiser Permanente Washington ở thành phố Seattle, nơi chịu tác động nặng nhất do dịch Covid-19 tại Mỹ.

45 tình nguyện viên có sức khỏe tốt sẽ được tiêm các mũi vaccine ngừa SARS-CoV-2 do NIH và công ty Moderna Therapeutics nghiên cứu và phát triển. Các chuyên gia sẽ theo dõi và đánh giá tác dụng phụ tiềm tàng của vaccine gây ra.

Mặc dù cuộc thử nghiệm đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tạo vaccine phòng virus SARS-CoV2, song các quan chức y tế cộng đồng cho biết phải mất khoảng 12-18 tháng để khẳng định có thể sử dụng loại vaccine này hay không.

Hiện dịch bệnh Covid-19 đang lan nhanh khắp các thành phố và các bang ở Mỹ. Các công ty và các nhà sản xuất dược phẩm Mỹ đang chạy đua nhằm phát triển ra vaccine phòng virus gây bệnh.

Quốc hội Mỹ và Tổng thống Trump đã ký dự luật trị giá 8,3 tỷ USD nhằm đối phó với dịch Covid-19, trong đó dành 3 tỷ USD để nghiên cứu vaccine.

Báo Thế giới và Việt Nam

Chu An

(theo AP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/covid-19-my-chuan-bi-thu-nghiem-lam-sang-vaccine-ngua-virus-sars-cov-2-111614.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY