Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

COVID-19 ở châu Âu: Nga ghi nhận gần 9.000 ca bệnh mới trong 24 giờ

Trung tâm Ứng phó dịch COVID-19 của Nga thông báo nước này đã ghi nhận thêm 8.987 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong 24 giờ qua, nâng tổng số mắc COVID-19 tại đây lên 511.423.

COVID-19 o chau Au: Nga ghi nhan gan 9.000 ca benh moi trong 24 gio hinh anh 1Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại hội chợ sách ở Moskva, Nga, ngày 6/6/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ngày 12/6, ủy viên phụ trách vấn đề y tế của liên minh châu âu (eu), bà stella kyriakides, cho rằng cuộc khủng hoảng y tế công cộng do đại dịch viêm đường hô hấp cấp gây ra ở "lục địa già" vẫn chưa lắng dịu.

Nữ quan chức EU đã kêu gọi các nước cần duy trì cảnh giác cao độ và đẩy mạnh thực hiện các xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và truy dấu nguồn bệnh.

Phát biểu trong cuộc họp trực tuyến với các bộ trưởng y tế EU, bà Kyriakides nhấn mạnh: "Đại dịch vẫn chưa kết thúc. Chúng ta vẫn cần cảnh giác."

Do tình hình dịch bệnh đã có dấu hiệu cải thiện, nhiều nước đã dần nới lỏng các

[Hơn 1.000 ca nhiễm mới mỗi ngày, Moskva vẫn dỡ bỏ lệnh đóng cửa]

Trong khi đó, cùng ngày, trung tâm ứng phó dịch của nga thông báo nước này đã ghi nhận thêm 8.987 ca dương tính với tại đây lên 511.423.

Cũng theo thông báo, với 183 ca Tu vong mới trong một ngày qua, tổng số ca Tu vong vì dịch tại nga hiện là 6.715 ca. ngoài ra, đã có thêm 8.220 bệnh nhân phục hồi, nâng tổng số ca khỏi bệnh lên 269.370.

Thủ đô moskva là khu vực chịu tác động nặng nề nhất trên cả nước do đại dịch khi ghi nhận tới 1.714 ca bệnh mới, nâng tổng số ca mắc tại đây lên 202.935.

Tính đến ngày 11/6, đã có khoảng 322.000 người được đưa vào diện giám sát y tế, trong khi 14,2 triệu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đã được thực hiện trên cả nước.

Cũng trong ngày 12/6, Armenia đã gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm một tháng do số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này gia tăng khiến các bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải.

Phát biểu tại một cuộc họp chính phủ, Bộ trưởng Tư pháp Rustam Badasyan tuyên bố kéo dài thời hạn áp đặt tình trạng khẩn cấp tới ngày 13/7.

Armenia bắt đầu ban bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 16/3. Tuần trước, bất chấp số ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng, chính phủ nước này vẫn hủy bỏ các kế hoạch nhằm tái áp đặt các biện pháp phong tỏa được dỡ bỏ hồi đầu tháng Năm vừa qua.

tính đến nay, quốc gia khoảng 3 triệu dân này đã ghi nhận tổng cộng 15.281 ca mắc , trong đó có 258 ca Tu vong.

Cùng ngày, viện nghiên cứu robert koch (rki) thông báo số ca nhiễm mới virus sars-cov-2 tại đức tiếp tục duy trì dưới mức trung bình của tuần qua và nước này chỉ ghi nhận thêm 258 trong 24 giờ qua.

Theo RKI, số ca vẫn dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Đức cũng đã giảm và hiện ở mức 14.050, trong khi ước tính số bệnh nhân phục hồi trong một ngày qua đã tăng khoảng 400, nâng tổng số ca khỏi bệnh lên mức 171.600.

Ngoài ra, tổng số ca Tu vong do tại nước này hiện là 8.763 sau khi có thêm 8 ca Tu vong.

Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/covid19-o-chau-au-nga-ghi-nhan-gan-9000-ca-benh-moi-trong-24-gio/645375.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Điều gì sẽ xảy ra nếu sau ca mổ ấy em Lan không tỉnh lại? Liệu người mẹ có thể sống nổi khi mà đứa con dứt ruột đẻ ra bỗng dưng biến mất khỏi cuộc đời này?
  • Buổi chiều hôm ấy, sau giờ làm việc thay vì trở về nhà, chúng tôi đã nán lại bệnh viện, mấy anh chị em cắm phim chụp cắt lớp vi tính lên đèn đọc phim. Và chúng tôi nhận ra, ẩn chứa bên trong bức ảnh đen trắng tưởng như vô hồn ấy, là những thông tin bí mật về số phận của một con người.
  • Nam và bạn gái đã phượt qua hàng chục địa danh nổi tiếng châu Âu, tham quan đấu trường La Mã, tháp Eiffel hay dạo biển Hy Lạp.
  • Số ca sốt xuất huyết này được ghi nhận trên địa bàn Hà Nội từ đầu năm 2011 đến nay.
  • Tính từ tháng 6/2011 đến thời điểm này, tại Thanh Hóa đã ghi nhận hơn 1.160 ca bệnh tay chân miệng, 2 ca Tu vong.
  • Ổ dịch ngộ độc thực phẩm E.coli đi tiêu ra máu ở Đức đang làm điên đầu các nhà khoa học thế giới vì họ vẫn chưa tìm ra nguồn lây bệnh.
  • Sau thời gian dài “vắng bóng”, bệnh bạch hầu bất ngờ xuất hiện trở lại. Đây là căn bệnh lây lan nhanh, nguy cơ Tu vong cao.
  • Bác sĩ Nhi khoa ở châu Âu có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe trẻ em, với tiêu chí: mang lại những gì tốt đẹp nhất cho những mầm non của đất nước.
  • Các bác sĩ BV Bạch Mai đã liên tiếp cứu sống ngoạn mục nhiều ca bệnh tưởng chừng như vô phương cứu chữa bằng kỹ thuật hỗ trợ phổi nhân tạo (ECMO). Thành công này mở ra thêm nhiều cơ hội sống cho người bệnh, đồng thời cho thấy sự sáng tạo, tận tâm vì người bệnh của đội ngũ thầy Thu*c áo trắng.
  • Hội chứng này được đặt tên là hội chứng bận rộn” hay “lối sống công việc”. Căn bệnh này khiến người nhiễm bệnh có bộ nhớ trở nên yếu kém.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY