Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cụ 101 tuổi được chữa khỏi Covid-19

Cụ ông người Trung Quốc lo lắng cho người vợ 92 tuổi phải ở nhà một mình nên cố gắng bình phục nhanh để về nhà chăm sóc bà.

Cụ Dai và y tá Li Lai chụp ảnh trước khi cụ được ra viện và chuyển vào khu cách ly 14 ngày. Ảnh: Changjiang Daily.

Truyền thông địa phương cho hay hôm 5/3, cụ Dai xuất viện về nhà sau một tuần điều trị tại Bệnh viện số 3 Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Li Lai, y tá phụ trách khoa, cho hay lúc xuất viện, ông Dai "tràn đầy năng lượng". Những bức ảnh được chụp cho thấy cụ chống gậy, trò chuyện với các nhân viên y tế đang mặc đồ bảo hộ.

Y tá Li cho hay cụ Dai rất lo lắng về người vợ 92 tuổi đang ở nhà một mình, vì thế cụ chỉ tập trung vào việc "cố gắng khỏe mạnh hơn để có thể về nhà và chăm sóc cho bà".

Cụ Dai bắt đầu thấy không khỏe từ cuối tháng trước và lập tức nhập viện ngay khi được chẩn đoán đã nhiễm virus. Tuy được ra viện, cụ vẫn tiếp tục phải cách ly thêm hai tuần.

Trước đó vào ngày 1/3, cụ bà Hu Hanying , 98 tuổi, cũng ở Vũ Hán, được xuất viện sau 18 ngày điều trị tại Bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn (Leishenshan). Cụ nhập viện hôm 13/2 trong trạng thái sốt 40 độ C, được kê Thu*c chống virus và chống nhiễm trùng, theo dõi 24 tiếng một ngày do bị suy tim và nhiễm trùng phổi nặng.

Wang Xinghuan, giám đốc bệnh viện, cho biết "sự hồi phục của cụ Hu sẽ mang lại sự tự tin cho những bệnh nhân khác vẫn đang phải điều trị".

Covid-19 khởi phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, từ cuối tháng 12/2019 hiện đã lan rộng ra 89 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến 98.077 người nhiễm nCoV, trong đó 3.356 trường hợp Tu vong, tăng 71 ca so với hôm qua. Các quốc gia Hàn Quốc, Italy và Iran là các ổ dịch thứ hai, ba và bốn sau Trung Quốc.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/cu-101-tuoi-duoc-chua-khoi-covid-19-20200306105857513.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY