Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cụ bà 87 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi bị chó Bully tấn công

(HNMO) - Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức vừa cấp cứu cụ bà N.T.T (87 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi bị chó Bully nặng hơn 30 kg tấn công.

(hnmo) - sáng 19-3, theo tin từ bệnh viện hữu nghị việt - đức, tại đây vừa cấp cứu cụ bà n.t.t (87 tuổi ở quận ba đình, hà nội) nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi bị chó bully nặng hơn 30 kg "tấn công". đây là trường hợp thứ hai được đưa vào bệnh viện này cấp cứu sau khi bị chó cắn chỉ trong 3 ngày qua.

Trước đó, vào ngày 16-3, khi sang nhà hàng xóm chơi, cụ bà T bất ngờ bị chó Bully lao vào cắn. Bất ngờ bị chó "tấn công", cụ T ngã xuống. Sau đó, cụ T nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức cấp cứu.

Cụ bà T nhập viện trong tình trạng vết thương dập nát cẳng tay trái, cùng với vết thương hàm mặt phức tạp. Ngay lập tức, các bác sĩ đã cắt cụt 1/3 cánh tay trái; đồng thời, phẫu thuật cắt lọc, xử lý vết thương hàm mặt phức tạp. Sau 3 ngày phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của bà T đã ổn định, tỉnh táo, có thể giao tiếp với nhân viên y tế. Bệnh nhân này tiếp tục được theo dõi và điều trị tại khoa Phẫu thuật Chấn thương chung (Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức).

Trước đó, như Báo Hànộimới đưa tin, ngày 14-3, khi sang hàng xóm chơi, cháu P.H.C (9 tuổi) đến từ tỉnh Vĩnh Phúc cũng phải nhập viện do bị chó đẻ nhà hàng xóm tấn công, cắn vào bộ phận Sinh d*c.

Trước sự việc trên, các bác sĩ khuyến cáo, hiện nay, nhiều gia đình vẫn có thói quen và sở thích nuôi chó để giữ nhà, làm thú cưng. Tuy nhiên, vì chủ quan nghĩ chó nhà hiền, không cắn người nên quản lý chưa sát sao dẫn đến những hậu quả nặng nề. Thậm chí, có những trường hợp Tu vong do chó cắn.

Thực tế này đã và đang gióng lên hồi chuông báo động về sự nguy hiểm khi nuôi chó cưng tại các gia đình. Để tránh những T*i n*n đáng tiếc xảy ra, người dân cần nêu cao cảnh giác khi tiếp xúc với chó, mèo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/993944/cu-ba-87-tuoi-nhap-vien-trong-tinh-trang-nguy-kich-sau-khi-bi-cho-bully-tan-cong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY