Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đang ngồi làm việc, nam thanh niên xe tải đâm nguy kịch

Sau 3 ngày điều trị và chăm sóc đặc biệt, các bác sĩ bệnh viện hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) đã cứu sống nam thanh niên trong tình trạng nguy kịch do bị T*i n*n đa chấn thương rất nặng.
Trước đó tối 26/10, bệnh nhân P. N.N., 18 tuổi, ở xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, bị T*i n*n giao thông vào cấp cứu trong tình trạng nguy kịch">nguy kịch, choáng đa chấn thương vùng đầu, ngực, ổ bụng, cột sống.

Qua thăm khám, siêu âm, chụp phim Xquang, CT-Scaner, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị chấn thương nặng vùng bụng, vỡ ruột non, vỡ cơ hoành, chấn thương lách, chấn thương thận trái, vỡ đại tràng, tràn máu màng phổi trái.

Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật cấp cứu, truyền 21 đơn vị máu để cứu sống bệnh nhân. Sau 3 ngày điều trị, hiện tại bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị chăm sóc đặc biệt.

Các bác sĩ cho biết đây là một trường hợp bị chấn thương rất nặng ở nhiều cơ quan, nhất là trong ổ bụng, bệnh viẹn phải huy động nhiều chuyên khoa khác nhau kết hợp để xử lý cho bệnh nhân.

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, trong lúc bệnh nhân đang ngồi làm việc ở phòng bảo vệ của công ty, bị một xe tải mất lái đâm phải khiến bình khí trên xe nổ tung, sức ép của bình khí khiến cho chiếc bàn bị đẩy tung, cạnh bàn ép vào người của bệnh nhân gây nên tình trạng đa chấn thương rất nặng cho bệnh nhân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dang-ngoi-lam-viec-nam-thanh-nien-xe-tai-dam-nguy-kich-19921.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY