Khoa học hôm nay

Cụ bà Nhật Bản được công nhận là người sống thọ nhất hành tinh

NHK đưa tin, cụ bà người Nhật Bản Kane Tanaka đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness là người sống lâu nhất trên hành tinh với 117 tuổi 260 ngày.

Trước đó, kỷ lục tuổi thọcũng Thu*c về một cụ bàNhật Bản Nabi Tajima, người đã qua đời vào năm ngoái.

Cụ bà Kane Tanaka là người cao tuổi nhất thế giới được ghi nhận trong sách kỷ lục Guinness. (Ảnh: NHK)

Kane Tanaka sinh ngày 2/1/1903 là con thứ 7 trong số 8 người con. Bà kết hôn với ông Hideo Tanaka năm 1922. Họ có 5 người con, trong đó một người là con nuôi.

Được biết, bà Tanaka thường thức dậy lúc 6h sáng. Bà thích học toán và chơi cờ Othello. Ngoài ra, bà thích ăn sô cô la và uống nước ngọt, đồng thời bà cũng hy vọng sẽ sống đến 120 tuổi.

Người Nhật có xu hướng tăng tuổi thọ và thống trị danh sách người già nhất. Mặc dù việc thay đổi thói quen ăn uống dẫn tới tỷ lệ béo phì đang gia tăng nhưng hiện tượng béo phì vẫn còn tương đối hiếm ở quốc gia có truyền thống ẩm thực tập trung vào cá, gạo, rau và các thực phẩm ít chất béo khác.

Trước đó, theo số liệu mới nhất, hiện có hơn 80 nghìn người ở nhật bản trên 100 tuổi, 88% trong số đó là phụ nữ. năm 1963 ở nhật bản chỉ có 153 người trên 100 tuổi, nhưng đến năm 1981, con số của họ đã lên đến 1.000 người và năm 1998 là 10 nghìn người, phần lớn nhờ vào các tiến bộ trong công nghệ y học.

Bộ y tế, lao động và phúc lợi nhật bản cho biết, tính đến ngày 15/9, nước này có 80.450 người từ 100 tuổi trở lên, tăng 9.176 người so với năm ngoái. đây là mức tăng tính theo năm cao nhất, với số cụ ông tăng 1.011 người và số cụ bà tăng 8.165 người. hiện, số cụ bà từ 100 tuổi trở lên là 70.975, trong khi số cụ ông là 9.475.

Năm 2019, tuổi thọ trung bình của phụ nữ nhật bản là 87,45, trong khi con số này của nam giới là 81,41. trong đó, cụ ông mikizo ueda (năm nay 110 tuổi, cư dân của tỉnh nara, phía tây nhật bản) là cụ ông cao tuổi nhất quốc gia đông á này.

Theo Thanh Bình/Vienamnet

Link bài gốc Lấy link

https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/cu-ba-nguoi-nhat-ban-duoc-cong-nhan-la-nguoi-song-tho-nhat-hanh-tinh-264450.html

Theo Thanh Bình/Vienamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/cu-ba-nhat-ban-duoc-cong-nhan-la-nguoi-song-tho-nhat-hanh-tinh/20201130043207062)

Tin cùng nội dung

  • Theo Yomiuri Shimbun, tính đến ngày 3/2, số ca mắc bệnh dịch cúm này đã tăng chóng mặt từ 1,1 triệu ca vào tuần trước lên 1,73 triệu ca.
  • Dịch cúm tại Nhật Bản đang lây lan một cách nhanh chóng khiến hơn 7200 trường học các cấp ở nước này phải đình giảng hoặc đóng cửa.
  • Chàng sinh viên đã tạo ra một thiên đường hoa trái trong khu vườn ban công chật hẹp của mình.
  • Khi cho con đến khám phòng khám nhi tại Nhật Bản, nhìn y tá dán miếng gạc có hình Pikachu dễ thương lên vết tiêm, mình cảm thấy vui
  • Tuổi thọ con người tùy thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng, cách sống và kiến thức phòng trị bệnh. Trong đó, việc học ăn để tận dụng các ưu điểm của thực phẩm kết hợp với khoa học dinh dưỡng để phòng ngừa các bệnh lão suy cũng dự phần quan trọng trong việc gia tăng tuổi thọ...
  • Theo những gì đang diễn ra thì rõ ràng tuổi thọ của con người đang ngày một tăng lên. Trong điều kiện đời sống phát triển, đường đồ thị tuổi thọ dường như ngày càng lên cao. Vậy liệu chúng ta có thể sống 100, 150 hay 200 tuổi?
  • Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Y Albert Einstein của Israel cho biết, con người sống lâu một phần là do gen di truyền.
  • Y học cổ truyền cho rằng “thần” là biểu hiện ra ngoài của hoạt động sống mà ta có thể cảm nhận được. Bảo vệ được cái “thần” sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa và sống thọ.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY