Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nếu đi đại tiện vào thời gian này mỗi ngày, xin chúc mừng, bạn sẽ sống lâu!

Đại tiện là một điều cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Sau một ngày chất độc tích tụ, những chất độc này cần được đào thải kịp thời sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Đại tiện là một điều cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Sau một ngày chất độc tích tụ, những chất độc này cần được đào thải kịp thời sau khi thức dậy vào buổi sáng. Sau 1 đêm, cơ thể sẽ xuất hiện một số chất độc rác thải, nếu không kịp thải ra ngoài vào thời điểm này, một số chất độc và rác thải sẽ tích tụ lâu ngày trong cơ thể chúng ta, lâu ngày sẽ gây ra một số gánh nặng cho cơ thể.

Điều này có thể gây ra một số bệnh, nếu bạn bị táo bón sẽ gây khó khăn trong việc bài tiết, vì vậy trong trường hợp này bạn nên chú ý đến cơ thể mình hơn và có chế độ ăn uống hợp lý.

Nên đại tiện vào thời điểm nào?

Ở một số tình trạng bất thường, cơ thể chúng ta không thể hoạt động bình thường và sẽ gây ra tác hại lớn cho cơ thể. Nếu bạn đại tiện vào “thời điểm” này mỗi ngày thì xin chúc mừng, điều đó có nghĩa là “cuộc đời” của bạn sẽ rất dài!

Thời điểm đại tiện tốt nhất là trong vòng một giờ sau khi thức dậy vào buổi sáng. Nếu lúc này không thể đại tiện thì nên đi đại tiện một hoặc hai lần một ngày. Nếu có không đại tiện, các độc tố và rác thải trong cơ thể chúng ta sẽ tích tụ lâu ngày cũng sẽ ảnh hưởng đến sự tuần hoàn của các cơ quan, nếu để lâu ngày cơ thể rất không tốt cũng có thể gây hại cho cơ thể chúng ta đặc biệt là đường tiêu hoá.

Ảnh minh họa

Nếu gặp tình trạng táo bón, bạn nên ăn nhiều thức ăn để hỗ trợ tiêu hóa, để có thể đại tiện càng sớm càng tốt. Ăn nhiều chuối có thể thúc đẩy rất tốt nhu động của đường tiêu hóa, giúp cơ thể bài tiết. Ăn một ít chuối thường xuyên có thể làm giảm táo bón và làm dịu tình trạng táo bón.Tuy nhiên, bạn cũng phải chú ý khi ăn chúng, không bao giờ ăn chuối sống, nếu không rất có thể sẽ khiến tình trạng táo bón trở nên nghiêm trọng hơn.

Mất bao lâu để cơ thể tiêu hoá thức ăn?

Thời gian để thức ăn đi qua hệ thống tiêu hóa của bạn cũng khác nhau ở mỗi người. Đàn ông và phụ nữ cũng cần khoảng thời gian khác nhau để tiêu hóa bữa ăn.

Có thể mất từ ​​hai đến năm ngày để thức ăn được tiêu hóa hoàn toàn và thoát ra khỏi cơ thể bạn. Khi bạn ăn, thức ăn sẽ đi qua dạ dày và ruột non - một quá trình có thể mất từ ​​​​sáu đến tám giờ - trước khi đi vào ruột già.

Khi đã vào ruột già, có thể mất khoảng 36 giờ để thức ăn được tiêu hóa hoàn toàn trước khi bạn sẵn sàng đi đại tiện. nhu động ruột là khi phân hoặc chất còn sót lại sau khi hệ tiêu hóa hấp thụ chất dinh dưỡng và chất lỏng, thoát ra khỏi cơ thể qua trực tràng và hậu môn

“Nếu bạn có một chế độ ăn uống thích hợp với chất xơ tốt và lượng nước uống đủ, thì thời gian đi đại tiện của bạn sẽ diễn ra rất ngắn,” Tiến sĩ Valente chia sẻ trên clevelandclinic.

Trung bình, con người nên đi đại tiện khoảng ba lần một tuần. Nhưng một lần nữa, điều này phụ thuộc vào từng cá nhân. Nếu 1 người đi đại tiện nhiều lần trong ngày với phân mềm và dễ đi thì đây vẫn là tình trạng ổn.
Hãy hướng tới một chế độ ăn giàu chất xơ từ ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả — điều này sẽ giúp bạn đi đại tiện khá đều đặn. Hầu hết người lớn cần 25 gam (g)–35 g chất xơ mỗi ngày.

Tập thể dục, thậm chí đi bộ, cũng có thể giúp bạn đi đại tiện đều đặn và khỏe mạnh. Bằng cách vận động, bạn giữ cho hệ thống tiêu hóa của mình hoạt động.

Theo VH&PT

Link bài gốc Lấy link

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/neu-di-dai-tien-vao-thoi-gian-nay-moi-ngay-xin-chuc-mung-ban-se-song-lau-a31382.html

Theo VH&PT

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/neu-di-dai-tien-vao-thoi-gian-nay-moi-ngay-xin-chuc-mung-ban-se-song-lau/20240119074238593)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY