Kinh tế xã hội hôm nay

Cử tri 4 huyện vùng cao Nghệ An đi bầu cử sớm

MangYTe - Các điểm bầu cử sớm này nằm ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, khu vực địa hình phức tạp, phương tiện giao thông chưa hoàn thiện, việc di chuyển từ các khu vực bỏ phiếu đến trụ sở làm việc của các ban bầu cử phải đi bộ mất 1-2 ngày.

Sáng 21/5, khoảng 42.696 cử tri của các huyện vùng cao của Nghệ An là Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông đi bầu cử sớm.

Các cử tri ở bản Nậm Càn, xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 1.

Các cử tri này sẽ đi bầu cử tại 207 điểm bỏ phiếu, chiếm 6,05% tổng số khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh.

Theo ủy ban bầu cử tỉnh nghệ an, các điểm bầu cử sớm này nằm ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, khu vực địa hình phức tạp, phương tiện giao thông chưa hoàn thiện, việc di chuyển từ các khu vực bỏ phiếu đến trụ sở làm việc của các ban bầu cử phải đi bộ mất 1-2 ngày.

Các điểm bầu cử sớm này nằm ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, khu vực địa hình phức tạp.

2 bản đồng bào đan lai (khe búng và co phạt ) là 2 trong 11 điểm bầu cử sớm tại huyện con cuông.

Mục đích bỏ phiếu sớm là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác báo cáo, tổng hợp và xử lý kết quả bầu cử ở các khu vực này được thuận lợi; tạo sự thống nhất, đồng bộ trong cả tỉnh.

Tại các điểm bầu cử sớm, các cử tri thực hiện nghiêm khuyến cáo 5 K. Ảnh: L.Thạch

Công tác niêm yết danh sách cử tri, tổ chức cho các cử tri nghiên cứu thông tin, tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên được tiến hành đúng trình tự, nguyên tắc, đảm bảo cử tri nghiên cứu kỹ và nắm chắc thông tin về các ứng cử viên.

Cử tri tại xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương (Nghệ An) đi bầu cử sớm.

Theo đánh giá của ủy ban bầu cử tỉnh nghệ an, trong suốt quá trình tổ chức bầu cử, tổ bầu cử sớm đã thực hiện đúng quy trình, làm tốt công tác tuyên truyền cho cử tri nhận thức đầy đủ vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa xv và đại biểu hđnd các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Công tác niêm yết danh sách cử tri, tổ chức cho các cử tri nghiên cứu thông tin, tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên được tiến hành đúng trình tự, nguyên tắc, đảm bảo cử tri nghiên cứu kỹ và nắm chắc thông tin về các ứng cử viên. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự cũng được tổ bầu cử chuẩn bị nghiêm túc.

V. Đồng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/cu-tri-4-huyen-vung-cao-nghe-an-di-bau-cu-som-20210521113950368.htm)

Tin cùng nội dung

  • An toàn nhất là ở trong nhà khi trời mưa bão, khỏi lo thủy kích hay T*i n*n. Nhưng không phải ai, và lúc nào cũng tránh được việc ở ngoài đường khi mưa bão. Vậy hãy cùng Dân trí điểm qua một số lưu ý khi lái xe trong mùa mưa bão.
  • Do nước lũ trên sông Bưởi đang tiếp tục dâng cao, vượt báo động 3 nên đến hết ngày 19/9, trên địa bàn huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) vẫn còn 1.144 nhà dân bị ngập do nước lũ. Đã có 2 người Ch?t do mưa lũ tại Thanh Hóa.
  • Trên thế giới có lẽ chỉ ở ta mới có “đinh tặc” khiến Dự thảo Bộ luật Hình sự đã bổ sung một điều mới so với luật hiện hành để xử lý hành vi cố ý rải vật sắc nhọn (đinh tặc) ...
  • Tại Cần Thơ, Bộ Y tế, Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo bàn các giải pháp phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) ...
  • Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết sẽ kiên định bảo vệ quan điểm tăng lương tối thiểu năm 2016 ở mức trung bình 16,8%.
  • Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) tính đến cuối tháng 3/2015 sụt giảm gần 1,4 triệu người, một phần nguyên nhân trong số này được “đổ lỗi” do thủ tục mua thẻ BHYT theo hộ gia đình rối rắm.
  • Tại hội nghị giao ban giữa Bộ Y tế và cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về những vướng mắc khi triển khai công tác bảo hiểm y tế (BHYT) vừa diễn ra...
  • Nữ sinh bị gã đàn ông dàn dựng cảnh bắt gian vợ theo trai để cướp trên xe bus cho biết, sáng hôm qua (15/6), cô lại nhìn thấy hắn lởn vởn ở bến xe Yên Nghĩa cùng hai người nữa.
  • Từ hạt thóc đến... cái ôtô, đó là đối tượng của đủ các thể loại phí, thuế khác nhau mà một người bình thường không thể liệt kê hết nổi.
  • Số bệnh nhân nhiễm vi nấm ngoài da ở nước ta khá nhiều, xếp hàng thứ hai trong số bệnh da liễu, chỉ sau bệnh chàm (eczema).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY