Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cuba trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 2-11 tuổi

Quốc gia 11,2 triệu dân này đang đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho trẻ em để trẻ có thể sớm đi học trở lại một cách an toàn.

Hôm Thứ Hai (6/9), Cu Ba đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 2-11 tuổi. Vaccine được tiêm cho trẻ là vaccine tự phát của quốc gia này, đã được Tổ chức Y tế Thế giới công nhận.

Quốc gia 11,2 triệu dân này đang đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho trẻ em để trẻ có thể sớm đi học trở lại một cách an toàn. Trước đó, từ hồi tháng 3/2020, phần lớn các trường học tại Cuba đã bị đóng cửa.

Năm học mới đã bắt đầu vào ngày thứ Hai (6/9) qua các chương trình truyền hình vì hầu hết các gia đình ở Cuba không có kết nối Internet. Chính phủ Cuba thông báo các trường học sẽ mở cửa lại dần dần vào tháng 10 và tháng 11, nhưng chỉ sau khi tất cả trẻ em được tiêm chủng.

Pedro Montano bế con gái Roxana Montano, 3 tuổi, trong khi cô bé đang được tiêm vaccine COVID-19 bằng vaccine Cuba Soberana Plus, vào ngày 24 tháng 8 năm 2021 tại bệnh viện Juan Manuel Marquez ở Havana, nghiên cứu vaccine ở trẻ em và thanh thiếu niên. Ảnh: AFP/ADALBERTO ROQUE

Sau khi hoàn thành các thử nghiệm lâm sàng trên trẻ vị thành niên với vaccine Abdala và Soberana, Cuba đã bắt đầu chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em vào thứ Sáu (3/9), bắt đầu từ những người từ 12 tuổi trở lên. từ 6/9, Cuba bắt đầu tiêm chủng cho nhóm tuổi 2-11 ở tỉnh Cienfuegos, miền Trung nước này.

Một số quốc gia khác trên thế giới đang tiêm vaccine cho trẻ em từ 12 tuổi và một số quốc gia đang tiến hành thử nghiệm ở trẻ dưới 12 tuổi. Các quốc gia như Trung Quốc, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Venezuela thông báo rằng họ đang có kế hoạch tiêm chủng cho trẻ dưới 12 tuổi, nhưng Cuba là nước đầu tiên làm như vậy.

Hôm thứ Hai, Chile đã phê duyệt vaccine Sinovac của Trung Quốc cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi.

Các loại vaccine của Cuba dựa trên công nghệ protein tái tổ hợp - công nghệ tương tự được sử dụng bởi Novavax của Hoa Kỳ và Sanofi của Pháp cũng đang chờ sự chấp thuận của WHO.

Không giống như nhiều mũi tiêm khác đang được sử dụng, vaccine tái tổ hợp không yêu cầu phải lưu trữ ở nhiệt độ quá lạnh.

Cuba đã chứng kiến sự bùng nổ số ca mắc Covid-19 trong những tháng gần đây, gây áp lực lên hệ thống y tế của nước này.

Trong số khoảng 5.700 trường hợp Tu vong do Covid-19 được ghi nhận kể từ đầu dịch, gần 50% được ghi nhận chỉ trong tháng trước.

Về tiêm chủng, tính đến ngày 3/9, có trên 50% trong số trên 11,2 triệu người dân Cuba đã được tiêm ít nhất một liều vaccine, hơn 4 triệu người được tiêm chủng đầy đủ. Nước này đang nỗ lực tiêm chủng cho hơn 90% dân số vào tháng 12.

Theo France24, AFP

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cuba-tro-thanh-quoc-gia-dau-tien-tren-the-gioi-tiem-vaccine-phong-covid-19-cho-tre-tu-2-11-tuoi-20210907080844603.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY