Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Cùng Bình Tây làm ra những món chay tuyệt hảo nhất

Món chay nhìn đơn giản nhưng thật chất phức tạp hơn rất nhiều các món mặn trong bữa ăn thường ngày. Chỉ với một sơ xuất nhỏ do nêm nếm quá tay hay lựa chọn sai thực phẩm cũng có thể khiến món ăn trở nên khó nuốt. Chính vì vậy, để có được một mâm đồ chay tuyệt hảo, Bình Tây xin mách nước bạn các lưu ý sau

Chọn nguyên liệu chất lượng

Chế biến một bữa ăn chay đầy đủ mà vẫn đủ chất khó nhất là ở chỗ thiếu các nguyên liệu từ động vật nên bản cần nấu làm sau cho đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, bạn cần phải phối hợp nhiều loại rau củ khi chế biến. Nếu bạn nấu nước cùng thì phải chuẩn bị đa dạng các loại rau củ… như thế sẽ ngon hơn là dùng 1 loại. Còn bạn làm món xào ngon thì cần phải có đậu, nấm và một thứ ra của khác nữa.

Bởi vì thiếu đi nguyên liệu là thịt, nên bữa ăn thường sẽ thiếu đi vị ngọt và béo, cũng như vị đậm đà hấp dẫn. Cho nên bạn cần phải suy nghĩ và lựa chọn các nguyên liệu rau củ có khả năng cho hương vị giống như vậy để mâm chay không bị nhạt nhẽo và nhàm chán.

Không chỉ riêng món chay mà bất cứ món ăn nào được chế biến cũng cần phải lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, an toàn cho sức khỏe. Bình Tây là một trong những thương hiệu sản xuất đồ chay với hơn 60 năm lịch sử trên thị trường Việt Nam.

Các sản phẩm chay của Bình Tây có hương vị chuẩn “đồ chay Việt”, hoàn toàn phù hợp để chế biến, đặc biệt là bún gạo nàng Hương.

Nêm gia vị thật chuẩn

Đối với món chay thì khâu gia vị rất quan trọng không kém gì món ăn mặn nếu bạn chỉ sử dụng những gia vị như muối, đường, hạt nêm … thì món ăn sẽ rất đơn điệu mà kém ngon. Cho nên bạn cần sử dụng thêm những gia vị tạo mùi và tạo màu thì món ăn sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Khâu lựa chọn gia vị tạo mùi bạn cần phải lựa chọn loại gia vị có nguồn gốc từ thực vật thiên nhiên như bột ngũ vị hương, bột cari, tương bần, bột quế, sả, ớt dầu me, rau thơm… sẽ làm cho món ăn chay của ban trở lên ngon miệng và hấp dẫn hơn.

Đặc biệt, sản phẩm Hạt Nêm Nấm của Bình Tây là sản phẩm gia vị chay được tin dùng, với thành phần tự nhiên và hương vị nấm thơm thoang thoảng, sản phẩm sẽ tạo hương vị “thanh” vừa phải cho các món chay của bạn. Không cần phải loay hoay nêm nếm từng loại gia vị một, chỉ bằng sản phẩm này, nấu các món chay sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

Lưu ý khi nêm nếm món chay nên sử dụng gia vị có liều lượng vừa phải không nên qua nhiều, nhất là các vị cay và chua.

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/cung-binh-tay-lam-ra-nhung-mon-chay-tuyet-hao-nhat-69832.html)

Chủ đề liên quan:

món chay

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY