Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

5 Món chay Ngon dễ làm từ các loại nấm

Nấm là một loại thực phẩm dễ ăn và rất tốt cho sức khoẻ, bên cạnh đó có thể chế biến được rất nhiều món ngon bổ dưỡng. Một vài món ăn chay được chế biến từ nấm cực kỳ đơn giản mà ai cũng có thể dễ dàng làm được, mà cũng dễ ăn.

Nấm là một loại dễ ăn và rất tốt cho sức khoẻ, bên cạnh đó có thể chế biến được rất nhiều món ngon bổ dưỡng. một vài món ăn chay được chế biến từ nấm cực kỳ đơn giản mà ai cũng có thể dễ dàng làm được, mà cũng dễ ăn.

Nguyên liệu:

Bánh phở tươi (loại đã cắt sợi)

Nấm bào ngư

Thính gạo

Hạt nêm chay, muối

Bánh tráng cuốn

Rau sống, rau thơm các loại

Nguyên liệu pha nước chấm: Nước mắm chay, đường, chanh, ớt.

Xem : Lịch âm hôm nay ngày bao nhiêu - Xem Lịch Vạn Niên - Bói Bài Hàng Ngày - Tử Vi Hàng Ngày - Lịch âm năm 2021

Các bước:

Nấm bào ngư chiên ít dầu, chiên tới khi nấm hanh vàng. Sau đó chờ nấm nguội, xé nhỏ cây nấm. Trộn cùng với thính.

Nguyên liệu:

200g nấm bào ngư (nấm sò)

1 củ cà rốt

2 trái dưa leo

200 g bún tươi

1 ít thính gạo

Rau cải xanh, bánh tráng

Rau thơm các loại

Các bước:

Nấm bào ngư rửa sạch, vắt ráo nước, xé nhỏ. Xào với 1 ít hạt nêm chay và 1/2 muỗng nước tương. Lưu ý xào với 1 ít dầu ăn, lửa vừa. Xào tới khi nấm se lại, hanh hanh vàng là được.

Nguyên liệu:

200 g bún tươi

100 g nấm hải sản

100 g giá đỗ

Nghệ tươi, rau mùi tàu ( ngò gai )

Hạt nêm chay, nước mắm chay

Các bước:

Nghệ cạo sạch vỏ, giã nát. Sau đó xào với dầu ăn, hạt nêm, nước mắm chay. Để nghệ không bị bén, cho thêm chút xíu nước vào xào trong 7-10’ rồi tắt bếp. Các bạn xào như vậy để nghệ hết mùi ngái Cho bún tươi vào trộn đều cùng nghệ đã xào. Lấy tay tách các sợi bún rời ra. Cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng nước mắm chay. Trộn thật đều cho thấm các gia vị. Bật bếp lên xào bún thật nhanh, bún nóng thì tắt bếp cho ra đĩa.

Nguyên Liệu

300 g nấm đùi gà

1 muỗng canh sa tế chay ( nếu thích ăn cay có thể cho thêm )

1 muỗng canh nước mắm chay

1 muỗng cafe đường ( có thể không cho cũng được )

1 ít hạt nêm

1-2 muỗng canh dầu ăn

Rau thì là cắt nhỏ

Que xiên

Các bước

Nấm đùi gà xắt mỏng 3mm theo chiều dọc. Ướp với tất cả các gia vị trên khoảng 30’. Khi nào thấy miếng nấm mềm, cuộn lại không bị gãy là được. Cuốn tròn từng miếng nấm, xiên vào que xiên.

Nguyên Liệu

200 g nấm thuỷ tiên nâu ( có thể thay bằng nấm kim châm )

1 ít cà rốt bào sợi

Rau mùi (ngò rí )

3 muỗng canh bột chiên giòn

Hạt tiêu, hạt nêm

Các bước

Nấm tách rời từng cây, xé nhỏ theo chiều dọc. Rau mùi cắt nhỏ. Cho các nguyên liệu vào tô. Cho hạt nêm, tiêu vào. Cho bột chiên giòn vào trộn đều. Nấm tự tiết ra nước sẽ làm ướt bột để tạo độ kết dính. Các bạn lấy tay viên thành từng viên, lưu ý không viên quá chặt tay, các sợi nấm và rau củ hơi lồng phồng một chút lúc chiên sẽ giòn ngon hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/5-mon-chay-ngon-de-lam-tu-cac-loai-nam.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY