Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Cùng con khôn lớn diệu kỳ: Những xúc chạm tuyệt vời qua đôi bàn tay yêu thương

Điều hạnh phúc nhất của một đứa trẻ là được lớn lên trong vòng tay bảo bọc, yêu thương của cha mẹ. Đôi bàn tay cha mẹ luôn có một sức mạnh yêu thương thần kỳ để mỗi đứa trẻ tựa vào đó mà lớn lên...

Hẳn rằng ai từng làm mẹ cũng đều trải qua cảm giác hạnh phúc lạ lùng khi lần đầu tiên bàn tay bé nhỏ của con nắm chặt ngón tay mình đầy tin cậy. sẽ chẳng có những quy ước bằng lời, cũng không hề có quy định bắt buộc, nhưng kể từ đó, giao ước yêu thương thật sự bắt đầu. đó cũng là "cam kết" đầu tiên giữa mẹ và con trên hành trình lớn lên cùng nhau đầy cảm xúc.

Cho dù đã đọc bao nhiêu sách về cách chăm sóc con, chuẩn bị cho mình bao nhiêu kỹ năng làm mẹ đi nữa thì sự xuất hiện bằng xương bằng thịt của một đứa trẻ cũng là giây phút đặc biệt khiến cuộc sống của nhiều người biến đổi rõ rệt. Đó là lúc hành trình làm mẹ toàn tâm toàn ý thật sự bắt đầu, nhất là ở những năm tháng đầu đời của con.

Đặc biệt hơn hết, chỉ khi làm mẹ, thật sự chạm tay vào hàng ti tỉ việc không tên, được kề cận, chăm bẵm con sớm tối đã giúp cho mỗi người mẹ phát triển một khả năng thấu cảm diệu kỳ. dù có được bao nhiêu người giúp đỡ, chăm sóc, thì cũng chỉ có mẹ mới có thể thấu hiểu con. bàn tay mẹ chạm nhẹ, ôm con vào lòng đã có thể biết con đang cần gì; hay những lúc xoa đầu, vuốt tóc tâm sự đã biết con đang vui hay buồn; có khi mẹ lại dùng đôi tay của mình sờ trán để biết con có đang khỏe mạnh hay có khó chịu… những cử chỉ thấu hiểu tưởng chừng rất nhỏ bé ấy lại ẩn chứa một sức mạnh diệu kỳ khiến trẻ cảm nhận được sự yêu thương, tâm lý của trẻ cũng được thoải mái, tự tin, mạnh mẽ.

Đối với những người mẹ, mỗi đứa trẻ là một phiên bản độc nhất, và điều hạnh phúc nhất của mẹ là khi thấy con khôn lớn, khỏe mạnh, đủ tự tin, được sống với những điều con yêu thích. bàn tay yêu thương của mẹ trở thành một điểm tựa vững chãi để con tự do chạm tay vào thế giới, khám phá cuộc sống theo cách riêng của mình.

Nhà giáo dục người ý maria montessori có câu nói nổi tiếng "đôi bàn tay là công cụ của trí thông minh". bởi khi bé vừa chào đời và giai đoạn ấu thơ, đôi tay là cơ quan quan trọng để bé khám phá, tìm hiểu và liên lạc với thế giới xung quanh. những hoạt động sờ, chạm, cầm, nắm giúp con có thể cảm nhận, khám phá cuộc sống và trưởng thành từ đó.

Và với sự thấu cảm kỳ diệu của mình, mỗi bà mẹ chỉ cần nhìn cách con khám phá thế giới qua đôi bàn tay cũng có thể biết con đã lớn khôn thế nào. đó là khi bàn tay còn thơm sữa của con bắt đầu sờ nắn khuôn mặt mẹ cũng là lúc mẹ biết con đã có những kết nối sâu hơn về tình yêu thương; khi con bắt đầu cầm nắm và nhìn mê mải những đồ chơi quen thuộc quanh con cũng là lúc mẹ "đọc" được con bắt đầu tò mò về thế giới; khi bàn tay con bám chặt vào tay mẹ để chập chững đi những bước chân đầu tiên mẹ hiểu rằng con đã bắt đầu khôn lớn, bàn tay con vụng về xúc những muỗng cơm đầu tiên là lúc mẹ biết, con đã có thể tự lập và mạnh mẽ...

Chị cẩm tú (hà nội) đã không giấu nổi sự ngạc nhiên khi chứng kiến khoảnh khắc lớn khôn diệu kỳ của con trai mình. chị xúc động chia sẻ: "với mẹ được nhìn con lớn khôn mỗi ngày là niềm hạnh phúc vô bờ bến. nhưng mẹ nhớ nhất là khoảnh khắc con đang chơi trước thềm nhà, khi thấy bà nội đang đi làm cỏ ngoài vườn vào, con đã chạy đến lau mồ hôi trên mặt bà rồi hôn bà một cái thật lâu, con nói bà ơi bà có mệt không? thôi bà đừng đi vườn nữa ở nhà với con, con lau mồ hôi cho bà nữa nhé! và mẹ biết rằng từ lúc đó con của mẹ đã lớn khôn một cách diệu kỳ đầy bất ngờ."

Những cái chạm tay cứ thế tiếp nối mỗi ngày và có những khoảnh khắc có thể khiến mẹ vỡ òa hạnh phúc vì nhận ra con đã thật sự lớn khôn. Khó có thể nói hết niềm tự hào và hạnh phúc của những người mẹ khi đồng hành và chứng kiến sự lớn lên mỗi ngày của con. Hơn ai hết mẹ hiểu để con có thể tự do khám phá thế giới và bản thân thì trước hết, ngoài tạo cho con một không gian tự do và sự tin tưởng, khích lệ mẹ còn phải chuẩn bị cho con một nền tảng sức khỏe thật tốt từ bên trong.

Chị đỗ trang châu (tp.hcm) chia sẻ bí quyết chị đã đồng hành cùng con trong hành trình lớn khôn của bé: "ở độ tuổi của con thường rất hay khám phá và học hỏi nên bố mẹ thường dẫn con đi chơi ở nhiều nơi, giúp con nhận biết nhiều hơn về môi trường xung quanh. tiếp xúc nhiều với môi trường xung quanh phải đòi hỏi con phải có hệ miễn dịch tốt, mẹ đã lựa chon dòng sản phẩm nan optipro 4 giúp con có hệ tiêu hóa tốt, hấp thu tốt và hệ miễn dịch tốt. mẹ hạnh phúc vì chúng ta đã cùng nắm tay nhau trên hành trình trưởng thành."

Không chỉ riêng chị Châu, rất nhiều bà mẹ đã chọn NAN OPTIPRO 4 vì họ hoàn toàn hiểu hệ tiêu hoá và hệ miễn dịch khỏe là những viên gạch đầu tiên cho một sức khỏe tốt. NAN OPTIPRO 4 có chứa bộ đôi 2’-FL HMO, kết hợp với đạm OPTIPRO và lợi khuẩn Bifidus BL hỗ trợ hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của bé, góp phần xây dựng nền tảng hấp thu dinh dưỡng vững chắc từ bên trong giúp trẻ tăng cân nặng, tăng chiều cao theo đúng chuẩn. Từ đó, tạo điều kiện để con phát triển trọn tiềm năng.

Vì tuổi thơ của con là một điều kỳ diệu không bao giờ quay trở lại. đây cũng là giai đoạn vàng để mẹ xây dựng cho con nền tảng sức khỏe tốt, những tính cách và thói quen tốt để con có một tương lai tốt đẹp về sau. hành trình cùng nắm tay con lớn khôn là một trải nghiệm đặc biệt. sự chuẩn bị cho con một nền tảng sức khỏe tốt chính là mẹ đã trao tặng cho con "bàn tay yêu thương vô hình" luôn bao bọc lấy con, giúp con tự do khám phá thế giới và trưởng thành theo cách mà con muốn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cung-con-khon-lon-dieu-ky-nhung-xuc-cham-tuyet-voi-qua-doi-ban-tay-yeu-thuong-20210624213500277.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY