Khoa học hôm nay

Cung đường chữ M độc đáo chỉ có ở Hà Giang, thanh xuân nhất định phải đến 1 lần

Chẳng ai cố tình vẽ chữ M giữa cao nguyên cằn cỗi ấy, nhưng nó cứ thế mà hình thành bất chấp đá xám lởm chởm xung quanh.

Có người say mê hà giang với những chùm hoa tam giác mạch quyến rũ hoặc những bông cải vàng tỏa nắng mỗi khi nàng xuân gõ cửa. nhưng cũng có không ít người đến với mảnh đất cao nguyên hùng vĩ này vì mê mải với những cung đường uốn lượn, ngoằn nghèo và khúc khuỷu, kích thích ý chí chinh phục của con người. hà giang vẫn luôn đẹp, kỳ vĩ và ngoạn mục như thế.

Nếu như các địa điểm như dốc thẩm mã, đèo mã pí lèng đã là cái tên quá quen thuộc với khách du lịch thì “cung đường chữ m” lại được ít người biết đến hơn.

Trên hành trình từ Mèo Vạc đi Yên Minh về thành phố Hà Giang, ta sẽ thấy một đoạn đường quanh co hình chữ M trải dài tuyệt đẹp. Con đường này thuộc dốc Bắc Sum. Quá trình mở đường vô tình tạo ra con đường chữ M với những khúc uốn mềm mại uyển chuyển.

(Ảnh: linhkha.doan)

Như một nét vẽ mềm mại vắt ngang miền cao nguyên đá, dốc M từ Mậu Duệ đến Lũng Phìn khoảng 3km, hiện lên tuyệt đẹp và uốn lượn giữa những vách đá tai mèo xám ngắt. Nét vẽ độc đáo ấy khiến bất cứ ai đặt chân tới đây cũng ngẩn ngơ, lặng đi trước thiên nhiên hùng vĩ.

(Ảnh: travellingtodd)

Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy một phần của chữ M đang uốn lượn ôm lấy chân của dãy núi rất duyên dáng. Quang cảnh đầu tiên lọt vào tầm mắt khi đến đầu dốc đó là vẻ đẹp của dãy núi ngang qua, bao quanh lấy thung lũng nơi có chữ M nằm giữa một không gian rộng lớn.

(Ảnh: klobok)

(Ảnh: pjnkid)

Không chỉ nổi bật bởi sự khó nhằn khi chinh phục, những cung đường trên mảnh đất hà giang, mà cụ thể ở đây là cung đường chữ m còn gây ấn tượng bởi những “đường cong hoàn hảo” đến từ những khúc cua tay áo, những đoạn dốc hình thù ngoạn mục, góp phần tạo nên một vẻ đẹp ngọt ngào của vùng đất khó khăn bậc nhất cả nước này.

(Ảnh: huuvinh)

Theo Cersie/VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://tre.vtc.vn/cung-duong-chu-m-doc-dao-chi-co-o-ha-giang-thanh-xuan-nhat-dinh-phai-den-1-lan-ar665413.html

Theo Cersie/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/cung-duong-chu-m-doc-dao-chi-co-o-ha-giang-thanh-xuan-nhat-dinh-phai-den-1-lan/20220321095036534)

Tin cùng nội dung

  • Liên quan đến vụ việc tòa nhà xây dựng trái phép trên đèo Mã Pì Lèng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang gây xôn xao dư luận những ngày qua, Bộ VH-TTDL cho biết: Cho đến nay Bộ vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản nào của tỉnh Hà Giang đề nghị có ý kiến thẩm định đối với công trình xây dựng tại khu vực đèo Mã Pì Lèng.
  • Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Hà Giang cho biết, ngày 18/9 sẽ mở phiên sơ thẩm công khai xét xử 5 bị cáo liên quan vụ gian lận thi cử tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 xảy ra tại địa phương này.
  • SKĐS -Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) cho biết, vừa có văn bản thông báo xem xét kỷ luật đối với 13 công chức liên quan đến vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, Sơn La, Hoà Bình.
  • Lão hóa là quá trình xảy ra tự nhiên trong cuộc đời của mỗi con người, tuy nhiên, một số người già rất nhanh, nhưng một số người khác lại trẻ lâu, điều đó tùy thuộc vào di truyền, nếp sinh hoạt và cả chế độ ăn uống.
  • “Trai 30 tuổi đang xoan, gái 30 tuổi đã toan về già” vẫn luôn đúng cả về kinh nghiệm thực tế lẫn bản chất khoa học. Khi tốc độ suy giảm S*nh l* của nam giới và nữ giới là hoàn toàn khác nhau thì việc “lệch nhịp yêu” sau 30 tuổi là điều dễ hiểu. Sự ra đời của Nano Isoflavon là cứu tinh không thể tuyệt vời hơn cho chị em phụ nữ để cân bằng lại nội tiết tố và bổ sung estrogen, giúp đời sống vợ chồng thăng hoa.
  • (MangYTe) - Xuất xứ từ một gia đình có truyền thống theo ngành y dược, từ bé Isabelle Margnat mơ ước tìm tòi nghiên cứu một công thức chống lão hóa, lưu giữ tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ.
  • Ban đêm khi chúng ta đi ngủ là khoảng thời gian làn da thư giãn, phục hồi và những tế bào da mới sản sinh mạnh mẽ nhất. Do đó, bạn cần thực hiện ngay các bước chăm sóc da trước khi ngủ, nhằm nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn và giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, để tươi trẻ lâu hơn.
  • Mưa như trút sau hơn 2 tiếng đồng hồ, một trận lũ quét kinh hoàng hàng chục năm mới xảy ra tại Hà Giang đã quét 4 ngôi nhà và làm nhiều giáo viên phải sơ tán.
  • TT Y tế dự phòng tỉnh Hà Giang cho biết, đến ngày 24/4, bệnh Rubella đã lan 11 huyện, thị với 286 trường hợp mắc bệnh.
  • Vào những ngày thu của tháng 10, khi những vệt nắng vàng vấn vương trên mọi ngả đường cũng là khi những cánh đồng hoa tam giác mạch hồng tím nở rộ, trải dài đến tận chân trời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY