Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cuộc đời bạn thăng hoa hay xuống dốc đều do cách bạn phản ứng: Sự khác biệt giữa những người có thái độ tích cực và người có thái độ tiêu cực

Phản ứng của bạn tạo nên cuộc đời bạn. Người tích cực nhìn cuộc sống bằng lăng kính lạc quan, người tiêu cực lại nhìn bằng con mắt chán chường, bi quan. Và kết quả cuối cùng của hai thái độ sống này sẽ rất khác biệt.

Rất nhiều người tin rằng duy trì một thái độ sống tích cực sẽ mang đến cuộc sống hạnh phúc hơn việc thường xuyên suy nghĩ tiêu cực. tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng làm được điều này bởi quan điểm của mỗi người, hoàn cảnh sống và những điều kiện tác động từ ngoại cảnh luôn có sự khác biệt.

Bằng những hình ảnh sinh động dưới đây sẽ giúp bạn phần nào hiểu được những điểm khác nhau cơ bản giữa người sống tiêu cực và tích cực. chắc chắc sau khi xem xong, bạn sẽ cái nhìn rõ ràng hơn về cách mà bạn đang phản ứng với cuộc sống hiện tại của mình để có sự điều chỉnh thích hợp.

Phản ứng với sự thay đổi

Người sống tiêu cực luôn sợ thay đổi, trong khi người sống tích cực luôn sẵn sàng với những trải nghiệm mới.

Ghi nhận và biết ơn

Người sống tiêu cực thường tự hỏi tại sao họ phải khen ngợi những người đang làm việc mà họ phải làm, trong khi người sống tích cực luôn nói rằng "wow! bạn là chuyên gia thật sự đấy". một lời khen ngợi kịp thời và đúng lúc luôn tạo nên động lực và gắn kết không ngờ.

Thái độ sống tích cực

Khi bắt đầu một cuộc trò chuyện, người tiêu cực sẽ nói "bạn biết đấy, tôi sẽ....", trong khi, người tích cực sẽ nói "bạn thế nào rồi? tôi hy vọng mọi thứ đều thật tuyệt".

Thể hiện cái tôi

Người tiêu cực nghĩ rằng họ là trung tâm của vũ trụ, trong khi người tích cực luôn quan tâm tới những người xung quanh và sẵn sàng giúp đỡ.

Chịu trách nhiệm

Người tiêu cực thường đổ lỗi cho người khác vì sai lầm của mình, trong khi người tích cực chịu trách nhiệm cho những thất bại do chính mình gây ra.

Nhận ra sai lầm

Người tiêu cực không bao giờ nói lời xin lỗi ngay cả khi họ biết mình có lỗi, trong khi, người tích cực xin lỗi vì bất kỳ một sự bất tiện nào mình gây ra cho người khác.

Nghĩ cho người khác

Người tiêu cực chỉ nghĩ về những thành quả và lợi ích cá nhân, trong khi, người tích cực cố gắng để không làm tổn thương người khác.

Quan điểm về thành công

Người tiêu cực luôn thầm mong người khác thất bại, trong khi, người tích cực muốn người khác thành công.

Mở lòng

Người tiêu cực ghét bị chỉ trích, trong khi, người tích cực luôn mở lòng với mọi cuộc thảo luận mang tính xây dựng.

Học hỏi

Người tiêu cực luôn nghĩ rằng họ biết mọi thứ, trong khi, người tích cực luôn cố gắng học hỏi những điều mới.

Cách chia sẻ

Khi an ủi người khác, người tiêu cực sẽ nói "hãy đối mặt với nó, hãy khóc đi rồi sẽ mọi chuyện sẽ ổn thôi ", trong khi, người tích cực nói "thôi nào, nín khóc nhé. tớ sẽ đến bên cậu ngay. vui lên nha".

Thay đổi để hoàn thiện

Người tiêu cực nghĩ họ không thể làm bất cứ thứ gì và chấp nhận cuộc sống hiện tại, trong khi, người tích cực nghĩ rằng họ cần phải thay đổi để trở nên tốt hơn, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

An Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/cuoc-doi-ban-thang-hoa-hay-xuong-doc-deu-do-cach-ban-phan-ung-su-khac-biet-giua-nhung-nguoi-co-thai-do-tich-cuc-va-nguoi-co-thai-do-tieu-cuc-2020053121040309.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bản tin về vụ hành hung nhân viên y tế tại Bệnh viện Bạch Mai đăng tải trên một tờ báo mạng có khá nhiều phản hồi của độc giả. Chỉ sau 10 tiếng đồng hồ, ý kiến cho rằng đó là lỗi của ngành y mà không có lấy 1 từ phê phán hành vi côn đồ của kẻ hành hung nhận được nhiều sự tán thưởng nhất...
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • Có những suy nghĩ làm thay đổi cuộc đời. Mỗi chúng ta nên suy nghĩ tích cực hơn để hướng con đến suy nghĩ của người giàu nhé.
  • Ở người cao tuổi, phản ứng có hại của Thuốc xảy ra nhưng lại có các biểu hiện lâm sàng dễ đưa đến ngộ nhận là do các rối loạn của tuổi già và do bệnh tật gây ra.
  • Mặc dù chỉ chiếm hơn 10% tổng dân số thế giới, nhưng người già lại sử dụng một lượng Thuốc gần tương đương với những người trẻ tuổi. Nguyên nhân là do người già thường mắc đồng thời nhiều loại bệnh và gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe do quá trình lão hóa,
  • Trang mạng của tạp chí sức khỏe Prevention (Mỹ) gần đây đưa ra lịch trình giờ giấc để những người bị chứng mất ngủ có thể cải thiện sức khỏe do thiếu ngủ.
  • Người phụ nữ sinh nở như sự khai hoa nở nhụy. Điều này nói lên việc sinh con bằng cách thông thường qua đường *m đ*o là quá trình S*nh l* bình thường của người phụ nữ.
  • Mỗi ngày, có hơn 4.500 người bệnh trên cả nước đang chờ máu tại các bệnh viện, với họ hi vọng sống duy nhất phụ thuộc vào những đơn vị máu được hiến tặng từ người hiến máu tình nguyện.
  • Các bậc phụ huynh rất lo lắng sau khi tiêm phòng lao cho bé thường bị sốt, sưng đỏ, loét ở chỗ tiêm, sưng hạch… và rất lúng túng không biết xử trí như thế nào?
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY