Ẩm thực hôm nay

Cuối tuần làm thử món ngon một người khỏe hai người vui - hóa ra lại chẳng khó chút nào!

Hàu chén nướng mỡ hành làm dễ cực kỳ mà ăn lại ngon, cuối tuần bạn thử trổ tài mời cả nhà nhé!

Nguyên liệu

20-30 con hàu sữa (lấy thịt)

Mỡ heo

Hành lá

Đậu phộng

Rau răm

Ớt băm

Chén nhỏ để nướng.

Hàu sữa rất thơm ngon và cung cấp cho chúng ta nhiều dinh dưỡng và khoáng chất độc đáo. Tác dụng của hàu thường được nhắc đến bao gồm giảm cân, tăng cường trao đổi chất, tăng cường S*nh l*, tăng cường sửa chữa mô, giảm mức cholesterol, giảm huyết áp, tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ chữa lành vết thương và tăng cường sức khỏe.

Cách làm

Hàu rửa sạch.

Đun sôi nước, cho vào vài lát gừng, cho hàu vào chần sơ rồi vớt ra.

Hành lá thái nhỏ, cho vào hành 1/2 muỗng muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt.

Mỡ thắng đến khi mỡ teo thành tóp mỡ.

Đổ phần mỡ nóng vào phần hành lá, trộn đều lên.

Cho vào chén 4 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh đường, đem hỗn hợp đun sôi keo lại là được.

Cho hàu ra chén nhỏ, chan 1 ít nước mắm đã nấu vào, thêm 1 chút bơ nếu thích, tiếp đó là mỡ hành.

Để từng chén lên bếp để đun, có thể dùng bếp than hoặc gas đều được, để lửa nhỏ vừa.

Khi chén hàu sôi lên thì đem xuống, cho thêm đậu phộng giã vào, ăn cùng rau răm.

Thành phẩm

Hàu tươi ngọt kết hợp mỡ hành thơm lừng đậu phộng béo bùi hấp dẫn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cuoi-tuan-lam-thu-mon-ngon-mot-nguoi-khoe-hai-nguoi-vui-hoa-ra-lai-chang-kho-chut-nao-20200829174436906.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn lành mạnh, giúp tăng cường sức khỏe và phòng bệnh. Dưới đây là những thực phẩm tốt, mà cánh mày râu nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày.
  • Không phải ngẫu nhiên, mà chuối lại được đứng đầu bảng trong số những trái cây, tốt nhất cho sức khỏe của con người.
  • Các món nướng như thịt ba chỉ, bò nướng, tôm nướng, chân gà nướng, lòng nướng…, luôn hấp dẫn nhiều người trong những bữa tiệc ngày nghỉ. Tuy nhiên, theo TS. BS Nguyễn Trọng Hưng - Viện Dinh dưỡng Quốc gia, thực phẩm nướng ở nhiệt độ cao có nhiều mỡ cháy dễ tạo ra loại khí độc. Vì vậy, cần biết cách chế biến để món ăn ngon mà vẫn an toàn.
  • Rượu có nhiều tác động đến hành vi T*nh d*c, vừa có thể giảm chức năng S*nh l*.
  • Cá ngựa, còn gọi là hải mã, thủy mã, hải long, với tên khoa học Hippocampus sp, họ hải long Syngnathidae. Cá ngựa có nhiều loài:
  • Cuộc sống hiện đại, áp lực công việc khiến nhiều người đàn ông mệt mỏi, căng thẳng. Có một nghịch lý là có nhiều người thành đạt, có vị trí trong xã hội nhưng lại yếu kém trong chuyện phòng the.
  • Qua nghiên cứu các hóa thạch, người ta đã xác định được sự xuất hiện của loài rắn trên trái đất vào khoảng 100 triệu năm, cùng thời với sự tồn tại của khủng long.
  • Các kết quả nghiên cứu khoa học tại Mỹ đã phát hiện trong nhiều loại thực phẩm vừa giàu dinh dưỡng giúp duy trì cho sự phát triển của cơ thể vừa chứa những chất giúp kích thích tuyến nội tiết của cơ thể nam sản sinh ra testosterone...
  • Điều bất hạnh lớn nhất của một người đàn ông là mắc phải căn bệnh yếu S*nh l*. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần mà còn tác động xấu đến đời sống vợ chồng của bạn.
  • Lâu nay người ta thường nhắc tới sản phẩm Viagra nổi tiếng của Mỹ bán ở Việt Nam nhưng điều bất ngờ là chính Mỹ - nơi có hàng rào tiêu chuẩn khắt khe
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY