Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cuối tuần, số ca nghi nhiễm giảm

Tính đến 8h ngày 15/3, có 101 người nghi ngờ đang cách ly theo dõi tại bệnh viện, giảm nhiều so với giữa tuần.

Trong số này, 85 người mới cách ly trong ngày, 16 trường hợp cũ tiếp tục theo dõi. Số liệu do Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam tổng hợp từ tất cả tỉnh thành.

Người nghi ngờ cach ly theo dõi là người có biểu hiện bệnh như ho, sốt, khó thở và có tiền sử đi từ/qua vùng dịch hoặc tiếp xúc gần với người đã nhiễm bệnh. Họ phải cách ly bắt buộc tại bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm nCoV.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là hơn 35.000, tăng 8000 trường hợp so với ngày qua. Trong đó cách ly tại nhà, nơi lưu trú hơn 28.000, theo thống kê của Bộ Y tế. Người phải cách ly là người không có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở nhưng có yếu tố dịch tễ về bệnh. Những người được cách ly do có nguy cơ bệnh chứ chưa xác định mắc bệnh.

, hiện ghi nhận 9 trường hợp dương tính với nCoV. Tổng số trường hợp tiếp xúc gần đang theo dõi là 554 người; ngoài cộng đồng cách ly 6958 người. 

ghi nhận 7 ca dương tính261 trường hợp đang cách ly tập trung tại huyện Củ Chi, Nhà Bè, quận 7. Hiện, 454 người cách ly tập trung ở quận, huyện; 462 trường hợp cách ly tại nhà. 

tiếp tục giám sát tại cộng đồng 105 trường hợp. 143 trường hợp tiếp xúc gần được cách ly tại các trung tâm y tế quận huyện. Ngoài ra còn có 403 người cách ly tại nhà, tất cả sức khỏe bình thường. Ba trường hợp dương tính đang được theo dõi tại bệnh viện tỉnh, không còn sốt, ho, sức khỏe ổn định. 

có 289 người đang cách ly tập trung tại Trường Quân sự thành phố, chưa ghi nhận người mắc bệnh. Dự kiến ngày 15/3/2020 sẽ có thêm 249 trường hợp hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày tại Trường Quân sự thành phố, trở về địa phương. 

 6 ca nghi ngờ đang được điều trị và theo dõi tại cơ sở y tế. Tổng số người cách ly tại khu cách ly tập trung là 459. Số người Việt Nam từ vùng dịch về Thanh Hóa đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú là 1415 người. Số người nước ngoài đến Thanh Hóa được cách ly tại nhà, nơi cư trú là 75 người đang được theo dõi.

 9 trường hợp dương tính với nCoV. Hiện sức khỏe các bệnh nhân ổn định, không sốt, ăn uống được, không ai phải thở máy hay cần các biện pháp can thiệp khác. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Thuận đã có phương án dự phòng thêm 01 khu cách ly, nếu trường hợp khu cách ly ở Trung đoàn 812 quá tải.

cách ly tập trung 15 người đi cùng chuyến bay với "bệnh nhân 51", giám sát 37 người do tiếp xúc gần "bệnh nhân 49".

Đến chiều 14/3, Việt Nam ghi nhận 53 ca nhiễm nCoV, trong đó 16 ca đã chữa khỏi, 31 bệnh nhân phát hiện trong vòng một tuần qua đang cách ly điều trị. 

Các tỉnh thành có ca dương tính bao gồm Vĩnh Phúc, TP HCM, Hà Nội, Thanh Hoá, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Lào Cai, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Ninh Bình, Khánh Hoà, Bình Thuận.

Khu vực cách ly tại bệnh viện nhiệt đới trung ương. Ảnh: Hữu Khoa

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/cuoi-tuan-so-ca-nghi-nhiem-giam-4069423.html#box_comment)

Tin cùng nội dung