Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Cứu sống bé gái 3 tuổi ăn nhầm cơm trộn…Thuốc chuột

Bé gái 9 tháng tuổi bị điện giật ngất lịm vừa được cứu sống

Theo Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, vào ngày 4/8, bé gái T.M.T (3 tuổi, ngụ Đồng Tháp) ăn nhầm cơm trộn Thuốc chuột do bà nội trộn để bẫy chuột. Rất may bà nội bé phát hiện và nhanh chóng móc cổ họng gây ói ngay cho bé rồi đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu.

Sau đó, bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM để cứu chữa. Khi nhập viện bé rất hoảng loạn và sợ hãi, làm cho các bác sĩ và điều dưỡng tìm mọi cách để trấn an.

“Trấn an được bệnh nhi, bác sĩ đã nhanh chóng rửa dạ dày và cho bé uống than hoạt tính để hấp thu bài trừ độc tố, đồng thời kiểm tra ổn định chức năng cơ, tim, gan, thận, não...” - Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM thông tin.

Theo các bác sĩ, khi độc tố Thuốc chuột không đủ ức chế hay biến đổi tri giác nhưng vẫn đủ sức ám ảnh tinh thần bé bởi những sự lo lắng cực độ và cảm giác hối lỗi của ông bà, cha mẹ cứ vồ vập tới tấp bao lấy bé. Bé khóc la mỗi khi thấy bóng người nhà hay bác sĩ, điều dưỡng đến gần.

Do đó, các bác sĩ khuyến cáo ông bà và các bậc phụ huynh hết sức để tâm đến con cháu, nhất là trong mùa dịch, giãn cách, nghỉ hè... Các vật phẩm hay hoá chất độc hại nguy hiểm cần để tránh xa tầm với của trẻ nhỏ.

Nguyễn Thanh Vĩnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/cuu-song-be-gai-3-tuoi-an-nham-com-tronthuoc-chuot-post89988.html)

Tin cùng nội dung

  • Tuyến tiền liệt còn gọi là tuyến nhiếp hay tuyến nhiếp hộ, là tuyến tiết dịch của cơ quan Sinh d*c nam, nằm ở cửa ngõ của bàng quang, bao chung quanh niệu đạo.
  • Nhằm giúp đỡ các bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo, chuyên gia tim mạch, TS. Benjamin Chua - cố vấn cao cấp,
  • Thận là một trong các cơ quan rất quan trọng của cơ thể. Chính vậy mà trong Đông y ngay từ xa xưa đã xác định thận là cơ quan có nhiều vai trò quan trọng nên cho rằng: thận vi tiên chi bản mệnh chi căn, thận chủ thủy dịch, thận tư phong tàng,
  • Tôi 60 tuổi, từ trước tới nay không bị bệnh tật gì, tuy nhiên gần đây thấy hiện tượng đi tiểu khó, lúc đầu chỉ một chút nhưng sau đó cứ tăng dần, tia nước tiểu không còn được mạnh như trước đây nữa.
  • Tôi 45 tuổi, bị bệnh gút 4 năm nay. Những năm trước, mỗi năm tôi chỉ bị sưng đau 1 hoặc 2 lần, nhưng từ đầu năm tới nay, tôi đã bị tái phát 3 lần. Xin hỏi có Thuốc gì để điều trị khỏi hẳn bệnh này không? Tôi nghe nói uống Thuốc chữa gút lại bị bệnh về cơ và đường tiêu hóa.
  • Lâu lâu có thể gặp một đợt tái phát với triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu đục và có mùi hôi, đa phần chị em phụ nữ tự mua kháng sinh về uống mà chưa hiểu hết được về bệnh.
  • Phần lớn Thuốc khi vào cơ thể được chuyển hóa tại gan trước khi được đào thải qua đường mật hoặc qua thận.
  • Thời gian và tuổi tác dần trôi khiến nhiều cơ quan trên cơ thể bị lão hóa, trong đó có làn da. Biểu hiện lão hóa trên da rất rõ rệt và đây là điều chẳng ai muốn.
  • Thận tiếp xúc và bài tiết Thuốc ra khỏi cơ thể thì chính nó cũng bị Thuốc gây những tổn thương hoặc làm suy giảm chức năng và nói tắt là “Thuốc hại thận”.
  • Có cô con gái tuổi 18, được ai cũng khen là xinh xắn, ngoan hiền lại chăm chỉ nữa, chị Huyền tự hào lắm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY