Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cứu thành công người phụ nữ về từ Singapore chuyển dạ sinh con khi đang cách ly

Một sản phụ đang trong thời gian thực hiện cách ly tập trung bị vỡ ối sớm, vừa được các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu lấy thai thành công. Kết quả là sự chào đời an toàn của một bé trai kháu khỉnh.

Ngày 27/4, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết, các bác sĩ và hộ sinh thuộc Đội Phản ứng nhanh của bệnh viện vừa thực hiện phẫu thuật lấy thai cấp cứu thành công cho sản phụ đang trong thời gian cách ly tập trung.

Sản phụ nói trên là chị N.T.T.V (31 tuổi, ngụ quận 11, TP Hồ Chí Minh) mang thai 37 tuần 4 ngày. Được biết, chị này vừa đáp chuyến bay từ Singapore về Việt Nam tại Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ vào ngày 24/4 vừa qua và được đưa về cách ly tập trung tại Trung đoàn 932 (Trường quân sự TP Cần Thơ cũ). Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của chị V. là âm tính.

Khu cách ly tại Trung đoàn 932, nơi sản phụ thực hiện cách ly tập trung sau khi đáp chuyến bay về từ Singapore - Ảnh: Kim Hà.

Đến khoảng 11h ngày 26/4, sản phụ này bất ngờ bị vỡ ối sớm trên nền vết mỗ cũ nên được chuyển đến khu cách ly của Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ điều trị.

Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành thăm khám, thực hiện các cận lâm sàng cần thiết. Sau khi Hội chẩn viện, chị V. được chỉ định phẫu thuật lấy thai cấp cứu tại phòng cách ly.

Sau thời gian 40 phút “vượt cạn” một bé trai cân nặng 3000 gram đã chào đời an toàn. Tình trạng sức khỏe của mẹ và bé đều ổn định.

Theo BS.CKII. Nguyễn Thụy Thúy Ái – Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết, đây là trường hợp sản phụ đi từ vùng dịch tễ về nên việc kiểm soát nhiễm khuẩn trong ca mổ được thực hiện rất nghiêm ngặt và chặt chẽ về phòng chống lây nhiễm chéo COVID - 19. Hiện tại, mẹ con sản phụ tiếp tục được theo dõi chăm sóc tại khu vực cách ly của bệnh viện. Sau khi, sức khỏe tốt sẽ chuyển về Trung đoàn 932 để tiếp tục thực hiện cách ly tập trung.

Từ 4/5, BV Bạch Mai sẽ chỉ tiếp nhận và khám BHYT người mắc các bệnh này

Ngày 27/4, tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bắt đầu từ ngày 4/5/2020 Khoa Khám bệnh của BV sẽ tiếp nhận và khám những bệnh nhân bảo hiểm thuộc chương trình quản lý bệnh mạn tính như Tim mạch, Hô hấp, Tiêu hoá, Lupus, Truyền nhiễm, Thận Tiết niệu, Thần kinh, Tâm thần, Huyết học, Ung bướu....

Việt Nam nghiên cứu sử dụng huyết tương người mắc đã khỏi để điều trị COVID-19

Theo các chuyên gia, trong tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, việc sử dụng huyết tương người điều trị khỏi bệnh cần được xem xét, đánh giá như một liệu pháp mới có tiềm năng nhằm tăng thêm công cụ cho thầy Thu*c điều trị người bệnh.

Cách tránh stress trong giai đoạn dịch COVID-19 ‘hoành hành’

Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế đưa ra những khuyến cáo về bảo vệ sức khỏe tinh thần, chống stress cho mọi người trong dịch COVID-19.

Đoạn động mạch từ người cho ch*t não cứu bé trai 8 tuổi khỏi 'tử thần'

Ngày 27/4, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, các bác sĩ tại Trung tâm Tim mạch - Lồng ngực của bệnh viện đã phẫu thuật thành công thay quai động mạch chủ cho bé trai 8 tuổi bằng động mạch hiến tặng từ người cho ch*t não.

Cách ăn thịt nướng ít độc hại nhất để 'tránh xa' ung thư

Thịt nướng là món ăn khoái khẩu của nhiều người Việt. Thế nhưng theo các bác sĩ, đây cũng là món ăn tiềm ẩn nhiều nguy cơ độc hại cho sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ gây ung thư. Sau đây là những lưu ý khi ăn món thịt nướng.


Kim Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/cuu-thanh-cong-nguoi-phu-nu-ve-tu-singapore-chuyen-da-sinh-con-khi-dang-cach-ly-1649556.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Họ là những phụ nữ không may mắn mang trong mình căn bệnh về máu. Máu dường như đã trở thành “cơm ăn” hàng ngày, cuộc sống của họ phụ thuộc vào người hiến máu tình nguyện.
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Chuyển dạ là quá trình giúp tống thai và nhau ra khỏi tử cung và bắt đầu một cuộc sống mới bên ngoài tử cung của bé. Đôi khi, chuyển dạ không tự khởi phát được, trong trường hợp này các bác sĩ phải sử dụng Thu*c giúp khởi động quá trình chuyển dạ để người mẹ có thể sinh ngả *m đ*o. Quá trình này được gọi là “khởi phát chuyển dạ” hay còn gọi là giục sanh.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY