Kinh tế xã hội hôm nay

Đã có kết quả xét nghiệm của 10 chiến sỹ cảnh sát trong vụ cháy công ty Rạng Đông

Kết quả xét nghiệm máu 10 chiến sỹ chữa cháy Công ty Rạng Đông đều nằm trong phạm vi bình thường, đây là thông tin được Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai cung cấp.

Tính đến trưa ngày 31/8, đã có khoảng 21 người bao gồm 10 nhà báo tác nghiệp đưa tin về đám cháy, 1 người dân, 10 chiến sỹ cảnh sát cứu hỏa trong đám cháy đã tới khám tại Bệnh viện Bạch Mai . Các thủy ngân trong máu ở phạm vi bình thường.

ThS. BS Nguyễn Trung Nguyên – Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sau khi 11 người gồm nhà báo và người dân đến khám và ở trung tâm chống độc BV Bạch Mai, đã có thêm 10 chiến sỹ là cảnh sát cứu hỏa trong vụ cháy Công ty Rạng Đông tới bệnh viện khám ngày 30/8.

Tất cả các trường hợp đã đến bệnh viện khám vì nghi nhiễm độc đều có thủy ngân máu trong phạm vi bình thường. Tuy nhiên, để chính xác nhất, bệnh viện cũng đang làm thêm mẫu nước tiểu.

Bác sĩ Nguyên cho biết, với các trường hợp nguy cơ cao hoặc có các biểu hiện nghi ngờ, có thể đến các cơ sở y tế để chỉ định làm các thăm dò và xét nghiệm. Tại đây, người dân vẫn sẽ được chụp X-quang phổi, công thức máu, chức năng thận, men gan, nồng độ thủy ngân máu, thủy ngân trong nước tiểu thu gom trong 24 giờ nên không nhất thiết phải đổ xô đi khám tại một nơi dễ dẫn đến quá tải.

Vụ cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Động hôm 28/8, ở phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội khiến nhiều người lo ngại về chất lượng không khí bị ô nhiễm cũng như khả năng bị nhiễm chất hóa học từ đám cháy, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân trong khu vực.

UBND quận Thanh Xuân cho biết đã mời Trung tâm quan trắc Tài nguyên Môi trường (Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội), Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Hà Nội) để khảo sát, quan trắc môi trường, lấy mẫu đất, nước, không khí tại khu vực cháy và vùng lân cận.

Hiện các cơ quan chức năng đang lấy các mẫu đất, nước, không khí tại nơi xảy ra cháy, tiếp tục được đưa tới phòng thí nghiệm để phân tích và sẽ cho trong thời gian tới.

TH

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/xet-nghiem-nhanh-khu-vuc-xung-quanh-vu-chay-cac-chi-so-moi-truong-deu-trong-nguong-an-toan-n162845.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY