Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Kết quả mừng rơi nước mắt của người đàn ông Hải Dương mắc COVID-19 từng rất nguy kịch

Tại Bệnh viện dã chiến số 2 đặt tại Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, BN2332 (60 tuổi) từng rơi vào tình trạng nguy kịch, tiên lượng xấu, nay đã cho kết quả âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2.
Ảnh minh họa: Internet Ảnh minh họa: Internet

Sáng 3/3, Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca mắc mới COVID-19

Sáng 3/3, Bộ Y tế cho biết có 3 ca mắc mới (BN2473-2475) được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bình Dương (1), Kiên Giang (2).

Sẽ ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho Hải Dương trước

Theo ông trương quốc cường, thứ trưởng bộ y tế, hiện đã sẵn sàng tất cả các khâu chuẩn bị để tiến hành tiêm vaccine phòng covid-19. dự kiến hải dương sẽ là một trong những tỉnh được ưu tiên tiêm vaccine trước.

TPHCM: Người phụ nữ trẻ Tu vong bất thường sau khi nâng ngực

Một tuần sau khi tiêm filler làm đầy vùng ngực, người phụ nữ trẻ tuổi thấy khó thở, ho ra máu và Tu vong.

Tối 2/3 không có ca mắc COVID-19, 10 địa phương nhiều ngày không có ca mắc cộng đồng

Tối 2/3, ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 không ghi nhận ca mắc mới. cả nước hiện vẫn có 2.472 bệnh nhân, trong đó có tổng cộng 1561 ca mắc covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay 868 ca.

Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ket-qua-mung-roi-nuoc-mat-cua-nguoi-dan-ong-hai-duong-mac-covid19-tung-rat-nguy-kich-1801030.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY