Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Da điện tử biến tay thành... màn hình số

Nhóm chuyên gia ĐH Tokyo, Nhật Bản vừa phát triển thành công loại da điện tử siêu mỏng và linh hoạt, tạo ra lớp phủ có tác dụng bảo vệ da kiêm luôn chức năng màn hình số hiện đại.
Nhóm chuyên gia ĐH Tokyo, Nhật Bản vừa phát triển thành công loại da điện tử siêu mỏng và linh hoạt, tạo ra lớp phủ có tác dụng bảo vệ da kiêm luôn chức năng màn hình số hiện đại. Màn hình da điện tử này không làm suy giảm cảm giác tiếp xúc lẫn ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người. Quy trình sản xuất da điện tử hay e-kin giống như công nghệ sản xuất màn hình OLED cho điện thoại thông minh và tivi, vừa mỏng lại có thể co giãn khi kéo dài.

Để tạo ra loại da đặc biệt này, các nhà khoa học đã tạo ra đi-ốt phát quang polymer hữu cơ (PLED), nghĩa là các tấm nhỏ mang hiệu quả năng lượng cao với ba màu đỏ, xanh lá cây và xanh da trời. Khi gặp các xung điện, những ánh sáng này có thể tắt mở giống như pixel trên một màn hình thông thường. Đặc biệt, nó có tuổi thọ tốt hơn so với màn hình OLED, có thể dùng thay thế các điện thoại thông minh trong tương lai.

Khắc Hùng

(Theo Newscientist, 5/2016)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/da-dien-tu-bien-tay-thanh-man-hinh-so-n117048.html)
Từ khóa: da dien tu

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY