Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đã lấy được hơn 71.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại những nơi nguy cơ cao trên địa bàn Hà Nội

Theo CDC Hà Nội tính đến 19h ngày 10-8, đã có tổng số 71.385 mẫu được lấy tại 20 quận, huyện. Kết quả, có 4.222 mẫu thuộc các khu vực nguy cơ cao âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

Theo tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội, trong ngày 10/8, đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2 cho các đối tượng nguy cơ cao và khu vực nguy cơ cao tại 20 quận, huyện: ba đình, bắc từ liêm, cầu giấy, đan phượng, đông anh, đống đa, hà đông, hai bà trưng, hoàn kiếm, hoàng mai, long biên, nam từ liêm, quốc oai, sóc sơn, tây hồ, thạch thất, thanh trì, thanh xuân, thường tín và ứng hòa.

Theo CDC Hà Nội tính đến 19h ngày 10/8, đã có tổng số 71.385 mẫu được lấy tại 20 quận, huyện nêu trên, trong đó có 46.152 mẫu được lấy tại các khu vực nguy cơ cao và 25.233 mẫu là đối tượng nguy cơ cao. Kết quả, có 4.222 mẫu thuộc các khu vực nguy cơ cao âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

Ngoài ra, có 416 mẫu là các đối tượng nguy cơ cao có kết quả âm tính, 1 mẫu tại quận Hoàng Mai có kết quả dương tính, số còn lại đang chờ kết quả.

Người dân được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc sars-cov-2

Trước đó, căn cứ vào tình hình dịch bệnh, từ ngày 10 đến 17-8, thành phố triển khai lấy khoảng 300.000 mẫu xét nghiệm sars-cov-2 tại 30 quận, huyện, thị xã, trong đó có 186.000 mẫu tại khu vực nguy cơ, 114.000 mẫu là đối tượng nguy cơ.

Đối tượng lấy mẫu bao gồm: Người đang sinh sống tại các khu vực nguy cơ cao (thôn, xóm, tổ dân phố, cụm dân phố), nơi có nhiều bệnh nhân, nhiều ổ dịch, mật độ dân cư lớn, giao lưu đi lại nhiều, có nguy cơ bùng phát dịch bệnh; nhóm người có nguy cơ cao dễ mắc bệnh và làm lây lan dịch bệnh: Người làm dịch vụ vận chuyển hàng hóa, bán hàng ở chợ, siêu thị, vận chuyển phân phối các mặt hàng thiết yếu, người làm dịch vụ vệ sinh công cộng, lái xe taxi, công nhân các khu công nghiệp...

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, mục tiêu của đợt triển khai xét nghiệm khu vực nguy cơ cao, nhóm người nguy cơ cao lần này nhằm phát hiện sớm người mắc bệnh để ngăn chặn kịp thời sự lây lan của dịch bệnh; đồng thời, đánh giá và nhận định tình hình dịch trên toàn thành phố.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/da-lay-duoc-hon-71000-mau-xet-nghiem-sars-cov-2-tai-nhung-noi-nguy-co-cao-tren-dia-ban-ha-noi-20210811102010451.chn)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Chiều 31/1, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp khẩn về công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV) để nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo nhanh tình hình phòng, chống dịch của đơn vị, đồng thời đề xuất những khó khăn, vướng mắc để cùng nhau bàn phương án giải quyết.
  • (MangYTe) Trước diễn biến của dịch virus Corona ngày càng phức tạp, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra.
  • (MangYTe) - Tại cuộc họp chính phủ chiều ngày 30/1, do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin, đến 15h20 phút, các mẫu xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho kết quả thêm 3 ca nhiễm nCoV dương tính là công dân Việt Nam, trở về từ Vũ Hán.
  • (MangYTe) - Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại cuộc họp Chính phủ chiều 30/1, 3 người Việt Nam dương tính với bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona (nCoV).
  • Dịch bệnh viêm phổi cấp đang gia tăng từng ngày tại Trung Quốc và có dấu hiệu lây lan ở quốc gia khác, Bộ Y tế Việt Nam liên tục có những động thái nhằm ngăn chặn dịch bệnh này xâm nhập vào Việt Nam và đề nghị các địa phương áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
  • (MangYTe) - Chiều 28/8, BQL An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần liên quan đến vụ 9 du khách nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn tại cơ sở trên đường Phạm Văn Đồng vào ngày 10/8.
  • Trong những ngày qua, Bệnh viện Đa khoa Medlatec nhận được nhiều thông tin phản hồi của khách hàng, đối tác về các đối tượng nặc danh lấy thương hiệu dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của Medlatec để lừa gạt thông qua các hình thức như: Giả danh số điện thoại, sử dụng hình ảnh quảng cáo mạng xã hội. Sự mạo danh, lừa bịt này ảnh gây hiểu lầm,cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi của khách hàng, và uy tín được bệnh viện tâm huyết xây dựng trong suốt 24 năm qua.
  • Nằm trong chương trình đồng hành chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhân dịp kỷ niệm 22 năm thành lập, MEDLATEC tổ chức chương trình: Miễn phí xét nghiệm men gan (AST, ALT) và đường máu (Glucose). Cơ hội miễn phí này tiếp tục được kéo dài hết ngày 18/3, áp dụng cho tất cả khách hàng đến khám trực tiếp tại Bệnh viện, phòng khám hoặc lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại các văn phòng, chi nhánh của MEDLATEC.
  • (MangYTe) - Nhân dịp kỉ niệm 22 năm thành lập, Bệnh viện đa khoa Medlatec đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ Y tế. Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã tới dự.
  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY