Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Đà Nẵng: Cảnh báo chiêu thức chỉnh sửa lệnh chuyển tiền trên Smart Banking để chiếm đoạt Iphone

Ngày 13/4, Công an quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng cho biết đã khởi tố bị can Lê Xuân Cương (29 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) về hành vi L*a đ*o bằng thủ đoạn chỉnh sửa lệnh chuyển tiền Smart Banking để chiếm đoạt Iphone.

Theo điều tra, Cương lập ra nhiều nick Facebook và nhắm đến những người bán iPhone trên mạng để “mua”. Sau khi xin được thông tin tài khoản ngân hàng của người bán điện thoại, Cương sử dụng Smart Banking (dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động thông minh) điền thông tin và để người bán tin tưởng đã chuyển tiền, sau đó Cương đã chiếm đoạt điện thoại iPhone của người bán.

Đối tượng Lê Xuân Cương bị khởi tố.

Cụ thể, ngày 12/2, Cương dùng nick Facebook “Lach Anh Ba” hỏi mua iPhone XS Max giá 15,5 triệu đồng của chị Nguyễn Thị Phương Thảo (23 tuổi, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu). Chị Thảo nhờ anh Hồ Thành Tâm (18 tuổi, trú phường Đống Đa, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) mang điện thoại đến 773 Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà theo yêu cầu của Cương. Khi Tâm đem điện thoại đến nơi, Cương lại chuyển địa điểm đến cà phê gần đó.

Tại đây, Cương giả vờ quên mang theo điện thoại có ứng dụng chuyển tiền nên dẫn Tâm về một nhà nghỉ Tân Cương gần đó để lấy điện thoại rồi quay lại tiệm cà phê. Lúc này, Cương chỉnh sửa lệnh chuyển tiền rồi đưa cho anh Tâm xem đã chuyển khoản cho chị Thảo. Tuy nhiên, chị Thảo kiểm tra thì báo vẫn chưa nhận được tiền.

Cương liên tục hối kiểm tra nhanh để Cương đi làm, rồi dặn anh Tâm ngồi chờ. Cương quay vào nhà nghỉ, thay đồ, rồi trốn theo lối thoát hiểm. Sau đó, Cương bán điện thoại iPhone XS Max vừa chiếm đoạt cho tiệm cầm đồ 175 Ngô Quyền, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, lấy 13,3 triệu đồng.

Tiếp đó, bằng thủ đoạn tương tự, Cương lừa anh Trịnh Đàm Kỳ (17 tuổi, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, chiếm chiếc iPhone 11. Lần này, Cương chỉnh sửa lệnh chuyển tiền liên ngân hàng để giải thích tiền chưa thể qua ngay, rồi lựa lúc anh Kỳ không để ý, Cường cầm điện thoại, bỏ trốn. Cương đem điện thoại này đi cầm tại một cửa hàng điện thoại trên đường Nguyễn Văn Thoại, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, được 10 triệu đồng.

Giao dịch chuyển sau (bên trái) được chỉnh sửa thành giao dịch chuyển ngay (bên phải).

Qua công tác tuần tra, nắm tình hình, Công an quận Sơn Trà phát hiện Cương đang trú tại nhà nghỉ Tân Cương nên đã triệu tập Cương về làm việc. Tại cơ quan công an, Cương thừa nhận đã thực hiện 2 vụ L*a đ*o nêu trên. Ngoài ra, Cương cũng đã gây ra nhiều vụ L*a đ*o tương tự ở quận Hải Châu, Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) và TP.Hội An (Quảng Nam).

Trước đó, Công an Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng cũng điều tra vụ L*a đ*o chiếm đoạt tài sản thông qua giao dịch Smart Baking để chiếm đoạt Iphone của người bán khiến nhiều người sập bẫy. Kẻ L*a đ*o đã chụp màn hình giao dịch Smart Banking với các thông tin: bên chuyển, bên nhận, số tiền sau đó chỉnh sửa lệnh chuyển tiền từ “chuyển sau”, thành “chuyển ngay” (lấy từ hình ảnh giao dịch khác), rồi gửi ảnh chụp màn hình cho người bán. Do không quen với các lệnh giao dịch khác nhau giữa các ngân hàng nên nhiều người đã bị L*a đ*o chiếm đoạt tài sản.

Trước các vụ việc liên quan Smart Banking của ngân hàng nói trên, Công an Q.Hải Châu đã thông báo ngân hàng này có giải pháp, đồng thời đề nghị các nạn nhân bị chiếm đoạt iPhone tương tự, khẩn trương liên hệ Đội điều tra tổng hợp (16 Phan Đình Phùng, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), hoặc điều tra viên 0694.260.372 – 0948.300.989, email nguyenanhdung.3009@gmail.com để được giải quyết.

Thanh Hóa: Công an Đông Sơn phá vụ L*a đ*o chiếm đoạt tài sản qua mạng internet

Những ngày cuối năm 2019, cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Sơn đã phá án vụ các đối tượng lợi dụng lòng tin của người dân L*a đ*o môi giới đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc qua mạng internet...

Minh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/da-nang-canh-bao-chieu-thuc-chinh-sua-lenh-chuyen-tien-tren-smart-banking-de-chiem-doat-iphone-69122.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY