Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng dừng hoạt động tắm biển và phục vụ khách ăn uống tại chỗ

(MangYTe) - Từ 12 giờ ngày 20/6, thành phố Đà Nẵng tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19 sau khi ghi nhận thêm 23 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đà Nẵng dừng hoạt động tắm biển và phục vụ khách ăn uống tại chỗ.

Tối ngày 19/6, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam đã ký ban hành văn bản về việc tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, sau hơn một tháng thành phố không phát hiện ca mắc covid-19 mới trong cộng đồng, ngày 19/6, thành phố ghi nhận thêm 23 ca dương tính với virus sars-cov-2, đều trú tại quận thanh khê. các trường hợp này đều liên quan đến bệnh nhân n.v.h (trú phường thạc gián, quận thanh khê) – nhân viên bảo vệ tại công ty nhựa duy tân. đây là trường hợp lây nhiễm phức tạp, thành phố đang khẩn trương truy vết, xét nghiệm diện rộng; các địa phương kích hoạt lại các cơ sở cách ly, tăng cường hoạt động của các tổ covid-19 cộng đồng...

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, từ 12 giờ ngày 20/6 cho đến khi có thông báo mới, thành phố đà nẵng tạm dừng hoạt động tại các nhà hàng, cửa hàng, quán ăn, uống, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách hàng. nghiêm cấm phục vụ tại chỗ. hoạt động tắm biển cũng tạm dừng từ 12 giờ trưa 20/6 để phục vụ công tác phòng dịch.

Liên quan đến bệnh nhân p.s.k (nghệ an), theo trung tâm kiểm soát bệnh tật tp đà nẵng, tính đến trưa 19/6, đã lấy mẫu xét nghiệm cho 383 trường hợp liên quan và đang chờ kết quả. trước đó, lực lượng chức năng đã lấy mẫu 12 trường hợp f1 và 67 trường hợp liên quan bệnh nhân p.s.k, tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Được biết, trong ngày 19/6, công an thành phố cũng đã xử lý 62 vụ với 94 người vi phạm quy định phòng, chống dịch. thời gian tới, công an thành phố cũng chỉ đạo các chốt kiểm soát chặt chẽ lượng phương tiện ra vào thành phố; cảnh sát khu vực phối hợp tổ trưởng tổ dân phố triển khai ký cam kết về phòng chống dịch và quản lý di biến động tại địa bàn, nhất là khi có người từ địa phương khác đến.

BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-dung-hoat-dong-tam-bien-va-phuc-vu-khach-an-uong-tai-cho-20210620064035467.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY