Dinh dưỡng hôm nay

Đà Nẵng hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình phù hợp với công tác phòng, chống dịch COVID-19.

(MangYTe) - UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (1/6 - 30/6/2021) và kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), với chủ đề Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc.

Đà Nẵng: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình phù hợp với công tác phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ.

Theo đó, ubnd tp đà nẵng giao các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương căn cứ tình hình thực tế và đặc thù của cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền chủ đề tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và ngày gia đình việt nam (28/6) thông qua các hoạt động thiết thực, hiệu quả, đảm bảo phù hợp với tình hình phòng, chống dịch covid-19.

Qua đó, tạo hiệu ứng tích cực nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể, tổ chức xã hội và các gia đình quan tâm xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững; ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời hành vi bạo lực gia đình trên địa bàn thành phố. tạo sự lan tỏa và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình việt nam, đề cao các chuẩn mực đạo đức, lối sống và truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình. đồng thời, biểu dương những tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác gia đình, đặc biệt những người làm công tác gia đình ở cộng đồng.

Công tác tuyên truyền được thực hiện với nhiều hình thức như: truyền thông theo nhóm; các hoạt động giao lưu/hội thi về phòng, chống bạo lực gia đình; vẽ tranh, thi thể thao gia đình; sản xuất clip ngắn tuyên truyền trên mạng xã hội gắn với chủ đề và thông điệp; xây dựng các băng rôn, phướn treo ở những khu đông dân cư; lồng ghép nội dung tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình trong sinh hoạt của các tổ chức, đoàn thể, ở cộng đồng dân cư... phù hợp với thực tế của địa phương, đơn vị và tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh covid-19.

Nhiều thông điệp truyền thông ý nghĩa trong tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình và kỷ niệm 20 năm ngày gia đình việt nam như: hãy để tình yêu thương sưởi ấm ngôi nhà bạn; hạnh phúc sẽ tỏa sáng trong gia đình không có bạo lực; roi vọt không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng; phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của toàn xã hội; bạo lực gia đình vi phạm nghiêm trọng đến quyền con người…

BÙI MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-huong-ung-thang-hanh-dong-quoc-gia-ve-phong-chong-bao-luc-gia-dinh-phu-hop-voi-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-20210603083934595.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY