Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Đà Nẵng: Khởi tố, bắt giam “đại gia” cưỡng đoạt tài sản

Tối 4/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt các quyết định khởi tố, bắt giam Phạm Thanh (SN 1967, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Hành vi của ông Thanh được phát hiện khi Cơ quan Công an tiến hành điều tra vụ một cán bộ Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất (VPĐKQSDĐ) quận Sơn Trà mang 22 sổ hồng của người dân đưa cho bà Đào Thị Như Lệ “mượn” để chứng minh năng lực kinh doanh.

Theo cơ quan điều tra, các chứng cứ, tài liệu thu thập được cho thấy, ông Thanh đã tổ chức cho vay lãi nặng với số tiền lớn hàng chục năm qua. Ông Thanh cũng sử dụng một số nhân viên và đối tượng xã hội đen để thực hiện việc đòi nợ, sẵn sàng hành hung nếu con nợ không trả lãi đúng hạn. Một trong những nạn nhân vay lãi nặng của bà Đào Thị Như Lệ - người đã mượn 22 sổ đỏ từ bà Dương Thị Ngọc Anh – cán bộ VPĐKQSDĐ quận Sơn Trà.

Công an khám nhà ông Phạm Thanh trên đường Hùng Vương tối 4/9

Sau khi mượn được sổ đỏ, bà Lệ mượn mang đi cầm cố, thế chấp vay nóng hàng trăm tỷ đồng. Trong đó, bà Lệ giao cho ông Thanh 7 sổ hồng. Trước đó, bà Lệ đã nhiều lần vay của ông Thanh với số tiền 72 tỷ đồng, bà Lệ thực nhận gần 68,7 tỷ đồng, ông Phạm Thanh thu lãi trước gần 3,5 tỷ đồng.

Ngày 8/8, khi quá hẹn nhưng bà Lệ không trả tiền, ông Thanh đã gọi điện thúc ép, buộc bà Lệ đến nhà riêng của ông Thanh. Tại đây, ông Thanh và một số đối tượng xã hội đen đã đánh đập bà Lệ, ép buộc bà Lệ viết giấy nhận nợ với số tiền cả gốc lẫn lãi lên đến 122 tỷ đồng; đồng thời ép buộc bà Lệ phải viết giấy bán khu biệt thự tại đường Hoàng Kế Viêm và 3 lô đất lớn với giá thấp hơn giá thị trường để trừ một phần nợ. Do bị đánh đập, khống chế, bà Lệ đã thực hiện theo yêu cầu của ông Thanh.

cơ quan csđt đọc lệnh khởi tố và bắt giữ ông phạm thanh

Bà lệ tự đến bệnh viện thăm khám và được xác định bị chấn động não và một số thương tích khác. cơ quan công an đã triệu tập ông thanh làm việc và thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ về hành vi cưỡng đoạt tài sản và cho vay lãi nặng.

Liên quan đến việc tự ý mang 22 sổ hồng của người dân đang nộp tại vpđkqsdđ quận sơn trà để làm thủ tục sang tên đổi chủ đưa cho bà lệ mượn, cơ quan csđt công an tp đà nẵng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam dương thị ngọc anh - cán bộ vpđkqsdđ quận sơn trà và đào thị như lệ - giám đốc một doanh nghiệp xây dựng và kinh doanh bất động sản về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

Hiện Cơ quan Công an đã thu giữ hơn 20 sổ hồng của người dân bị mang đi cầm cố, trong đó có 7 sổ từ ông Phạm Thanh.

Minh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/da-nang-khoi-to-bat-giam-dai-gia-cuong-doat-tai-san-71940.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY