Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Đà Nẵng tiếp tục cách ly toàn xã hội vì COVID-19

Theo công văn của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc tiếp tục áp dụng cách ly xã hội căn cứ trên tình hình thực tế, kể từ 0 giờ hôm nay, 12/8/2020 - thành phố giãn cách xã hội với những biện pháp đặc biệt nhằm kiểm soát dịch theo nội dụng chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Chùa Linh Ứng được chọn làm nơi cách ly chống dịch COVID-19

Sở Công thương thành phố tiến hành cấp thẻ cho các hộ gia đình quản lý kiểm soát hạn chế ra ngoài, theo đó mỗi hộ chỉ có thể đi chợ mua sắm 3 ngày/ 1 lần.

Đóng băng các đường bay, đường biển, riêng đường sắt Bắc - Nam không dừng ở ga Đà Nẵng.

Cả nước tiếp tục hướng về Đà Nẵng với những hỗ trợ vật chất và chi viện nhân lực, ngoài các đoàn bác sĩ Hải Phòng, Bình Định, TP HCM, Hà Nội - đoàn 37 bác sĩ và điều dưỡng cũng đã có mặt tại Đà Nẵng chịu sự điều động phân công của sở y tế sở tại cho công tác chống dịch Covid-19.

Một tín hiệu lạc quan khi 4 bệnh nhân Covid-19 mắc phải chủng mới virus Corona trong đợt tái bùng phát này, bao gồm các thầy Thu*c tại Bệnh viện Đà Nẵng và thân nhân thăm nuôi bệnh nhân tại đây, đã khỏi bệnh sau ba lần thử âm tính với Covid-19. Đây là những bệnh nhân đầu tiên của đợt bùng phát mới dịch Covid-19 ở Đà Nẵng khỏi bệnh.

Dù vậy, tình hình vẫn phức tạp nên chủ tịch Thành phố kiên quyết tiếp tục thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, như đã đề cập.

“Đề nghị người dân TP Đà Nẵng phát huy tinh thần đoàn kết, ủng hộ, hợp tác cùng chính quyền và đoàn thể TP chấp hành tốt nhất quy định phòng, chống dịch, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, “mỗi gia đình là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ”.

Quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, sớm khôi phục cuộc sống bình thường, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP” – văn bản nêu rõ.

Nga trở thành nước đầu tiên đăng ký vắc xin chống Covid-19

Nguyễn Thành Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/da-nang-tiep-tuc-cach-ly-toan-xa-hoi-vi-covid-19-d43096.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY