Kinh tế xã hội hôm nay

Đà Nẵng yêu cầu người dân không tập trung quá 5 người nơi công cộng

MangYTe - UBND TP Đà Nẵng yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, không được tập trung quá 5 người nơi công cộng...

Đà Nẵng yêu cầu người dân không tập trung quá 5 người nơi công cộng - Ảnh 1.

Trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19 trên địa bàn, ubnd tp đà nẵng vừa ban hành công văn về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp trong việc phòng, chống dịch covid-19.

Đà Nẵng yêu cầu người dân không tập trung quá 5 người nơi công cộng - Ảnh 3.

TP Đà Nẵng yêu cầu người dân không được tập trung quá 5 người tại nơi công cộng.

Công văn có nêu rõ, TP Đà Nẵng yêu cầu tất cả người dân tiếp tục thực hiện nghiêm việc tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu, việc bán hàng ăn uống tại chỗ. Đặc biệt, UBND TP yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, không được tập trung quá 5 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Do nguy cơ lây nhiễm dịch covid-19 rất cao trong gia đình, vì vậy ubnd tp đà nẵng đề nghị người dân hạn chế tổ chức tập trung đông người trong gia đình.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng yêu cầu người dân thực hiện nghiệm việc áp dụng "thẻ đi chợ" và các quy định phòng, chống dịch covd-19 tại tất cả các chợ trên địa bàn. các chủ cơ sở kinh doanh triển khai nghiêm biện pháp để hạn chế số lượng, đảm bảo khoảng cách người đến mua sắm, giao dịch trong cùng một thời điểm tại các điểm kinh doanh, giao dịch hàng hóa, tài chính, bưu chính viễn thông...

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, tính từ 18h ngày 12/5 đến 18h ngày 13/5, trên địa bàn TP Đà Nẵng ghi nhận 10 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 (trong đó 9 BN là F1 liên quan đến BN 3545, 1 BN là F1 tiếp xúc với BN3546). 7.070 mẫu xét nghiệm tại KCN An Đồn đều âm tính.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/da-nang-yeu-cau-nguoi-dan-khong-tap-trung-qua-5-nguoi-noi-cong-cong-2021051320341759.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY