Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 8.400 loại Thuốc kê khai giá chưa hợp lý

Trong danh mục do Cục Quản lý Dược thông báo có 8.407 loại Thuốc đã được Cục Quản lý Dược cấp giấy phép nhập khẩu hoặc cấp số đăng ký, đã thực hiện kê khai giá nhưng có giá chưa hợp lý đã được công bố rộng rãi
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa công bố danh mục các Thuốc nhập khẩu các doanh nghiệp đã thực hiện kê khai giá Thuốc nhưng chưa hợp lý.

Mời các bạn xem danh mục Thuốc này tại đây

Theo đó, trong danh mục do Cục Quản lý Dược thông báo có 8.407 loại Thuốc đã được Cục Quản lý Dược cấp giấy phép nhập khẩu hoặc cấp số đăng ký, đã thực hiện kê khai giá nhưng có giá chưa hợp lý đã được công bố rộng rãi. Cục cũng đã có văn bản nêu rõ lý do và đề nghị các cơ sở kinh doanh hơn 8.400 loại Thuốc này xem xét lại giá Thuốc.

Thực hiện Thông tư liên tịch số 11/2007/TTLT-BYT-BTC-BCT ngày 31/08/2007 của Liên Bộ Y tế-Tài chính-Công Thương hướng dẫn thực hiện quản lý nhà nước về giá Thuốc dùng cho người, các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu Thuốc đã thực hiện kê khai giá Thuốc trước khi đưa Thuốc ra lưu hành trên thị trường.

Theo quy định tại tiết a điểm 3.2 khoản 3 Mục II của Thông tư trên, trong thời gian Thuốc lưu hành trên thị trường, trường hợp phát hiện giá Thuốc kê khai chưa hợp lý thì Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế sẽ có ý kiến bằng văn bản nêu rõ lý do và đề nghị cơ sở xem xét lại giá Thuốc đã kê khai.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hon-8-400-loai-thuoc-ke-khai-gia-chua-hop-ly-19137.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY