Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Những ứng dụng của loại Thuốc nguy hiểm nhất thế giới

Ngoài những hậu quả kinh hoàng gây ra các nạn nhân trong hàng loạt vụ án, Scopolamine cũng có lợi ích đáng kể nếu sử dụng đúng cách.
say xe

Một trong những công dụng nổi bật nhất của Scopolamine là chống say xe hay các biểu hiện nôn ói có liên quan. Cochrane Review tóm tắt bằng chứng từ 14 cuộc thử nghiệm ước tính hiệu và độ an toàn của Scopolamine đối với việc chữa say xe. Những kết quả này cho thấy Scopolamine rất hiệu quả trong việc phòng tránh nôn mửa khi say xe. NASA đã kí một thỏa thuận để phát triển Thuốc chống say dạng xịt sử dụng loại Thuốc này. Đây là biện pháp giúp các nhà du hành vũ trụ tránh bị ốm khi ở ngoài không gian.

Khi trộn scopolamine với dexedrine để tạo ra hợp chất scop-dex, các nhà khoa học sẽ thu được loại Thuốc giúp con người rèn luyện trong môi trường trọng lực thay đổi. Nhờ vậy, con người mới chống chọi được với những cơn buồn nôn khủng khiếp. Tuy nhiên loại Thuốc này rất nguy hiểm, cần có chỉ định nghiêm ngặt mới được sử dụng. Chỉ một lượng 10gram Thuốc cũng có thể gây hôn mê, thậm chí Tu vong.

Bác sĩ tử thần của Đức Quốc xã - Josef Mengele từng dùng chất này để thẩm vấn như 1 cách để tìm ra sự thật. Ngoài ra CIA cũng phân phối loại Thuốc này trong suốt những thí nghiệm cấu tạo hành vi gây tranh cãi vào thập kỷ 1960. Thông tin này từng được nhắc đến trong cuốn sách ‘The Search for the ‘Manchurian Candidate’ của John D. Marks.

Theo trang ibtimes.co.uk thì CIA và cảnh sát ngầm nhiều nước đã thử nghiệm và sử dụng trộn Scopolamine để hỏi cung vì tác dụng mạnh mẽ của dược phẩm này.

Với tác dụng tinh thần của mình, Scopolamine là loại Thuốc theo đơn điều trị nhiều bệnh như Parkinson, co giật cơ, hội chứng ruột kích thích. Tuy nhiên đơn Thuốc này không được khuyến khích dùng cho trẻ em.

Năm 1979, cơ quan Food and Drug Administration (FDA) cũng tán thành “Hơi thở của quỷ” có tác dụng trong điều trị bệnh hen suyễn, suy nhược, cai Thuốc lá và giảm nôn trớ.

Theo An ninh Thủ đô

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhung-ung-dung-cua-loai-thuoc-nguy-hiem-nhat-the-gioi-13194.html)

Tin cùng nội dung