Kinh tế xã hội hôm nay

Mưa lớn kéo dài, giá rau củ Đà Lạt tăng mạnh

Hiện Đà Lạt (Lâm Đồng) đang trong đợt cao điểm mùa mưa, cũng là thời kỳ thu hoạch chính các loại nông sản đặc trưng của địa phương. Vì thời tiết xấu dẫn đến hư hại một số diện tích rau củ và do thị trường đang tiêu thụ mạnh nên giá các loại rau tăng cao.
Khảo sát tại các điểm thu mua rau trên đường Thánh Mẫu, Nguyễn Siêu (phường 7), Chợ nông sản đà lạt (phường 11) cho thấy hầu hết giá các mặt hàng như bắp cải xanh, cải thảo, xà lách, bắp cải tím, súp lơ, củ cải ... hầu hết đều tăng giá từ 2.500-4.000 đồng/kg so với một tháng trước đó.

Cụ thể, bắp cải xanh, cải thảo có giá từ 3.000 - 4.500 đồng/kg hiện đã tăng lên 6.000 - 8.000 đồng/kg; củ cải trắng có giá từ 3.000 - 4.500 đồng/kg nay tăng lên 6.000 - 7.500 dồng/kg, giá tăng gần như gấp đôi.

Hiện bắp cải tím có giá từ 8.000 - 12.000 đồng/kg, tăng 3.000 - 4.000 đồng/kg. Các loại rau ăn lá và hoa như xà lách, súp lơ giá hiện tại dao động từ 10.000 - 15.000 đồng/kg, tăng 3.000 - 4.000 đồng/kg so với tháng trước.

Dù giá tăng nhưng các mặt hàng rau, củ đà lạt vẫn đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu thu mua và xuất khẩu của các cơ sở kinh doanh tại đà lạt.

Ngoài thị trường xuất khẩu nước ngoài, sản phẩm rau củ của đà lạt cũng được thị trường trong nước tiêu thụ rất mạnh. Hiện nay, các thị trường như Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh miền Tây Nam Bộ và miền Trung tiêu thụ rau, củ đà lạt mạnh nhất.

Được biết, toàn tỉnh Lâm Đồng hiện có gần 40.000ha diện tích sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, riêng cây rau có gần 12.000ha.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-mua-lon-keo-dai-gia-rau-cu-da-lat-tang-manh-17355.html)

Tin cùng nội dung

  • Các loại nước ép từ rau, củ, quả là lựa chọn lý tưởng để bạn giải tỏa cơn khát trong mùa hè. Không chỉ giàu dinh dưỡng, nước ép từ rau, củ, quả còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa và điều trị nhiều chứng bệnh mà không gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm.
  • Rau củ rất tốt cho bé nhưng nhiều mẹ còn lúng túng trong việc chế biến rau cho con.
  • Trong một chương trình truyền hình về dinh dưỡng cho trẻ, 100 giáo sư và chuyên gia dinh dưỡng của Nhật đã cùng chọn ra 10 loại rau củ tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.
  • GS.TS Phan Thị Kim, Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật An toàn thực phẩm Việt Nam cho biết, tồn dư nitrat trong thực phẩm có thể gây ngộ độc cấp tính cản trở oxy, khó thở, thiếu máu. Về lâu dài chúng kết hợp với các amin tạo thành tiền chất gây ung thư nitrosamin.
  • Chọn lựa đúng loại rau và ăn đúng cách sẽ giúp bạn no lâu, giảm cân nhanh mà không bị đuối sức.
  • Các loại củ, quả là nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời nhất. Nếu bạn gặp phải những triệu chứng dưới đây, hãy lưu ý các loại quả này nhé.
  • Cùng ngắm nhìn những loại trái cây, rau củ mà ta vẫn ăn hàng ngày dưới một góc nhìn được phóng đại gấp hàng trăm nghìn lần.
  • Hệ tiêu hóa hoạt động tốt sẽ giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Những thực phẩm sau đây có thể giúp làm sạch dạ dày, qua đó cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Mẹo chi tiêu rau củ giúp bạn bạn không tốn nhiều chi phí để có được rau củ . Đây là một số mẹo nhằm trữ trái cây và rau.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY