Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

10 loại thực phẩm giúp giảm cân và thải độc, mang lại làn da sáng mịn

(MangYTe) - Những loại thực phẩm như súp lơ trắng, củ cải, cà rốt và mướp đắng... được xem là những vị cứu tinh trong quá trình giảm cân và thải độc. Dưới đây 10 loại thực phẩm rẻ tiền nhưng mang lại nhiều lợi ích cho quá trình giảm cân và thải độc, đồng thời giúp da trở nên sáng mịn.

Ảnh minh họa

Mướp đắng, với chứa quinin, có khả năng thanh lọc cơ thể và loại bỏ chất độc. Với lượng calo thấp và chất xơ cao, mướp đắng còn giúp đốt cháy mỡ thừa.

Súp lơ trắng, một thực phẩm quen thuộc trong chế độ giảm cân, giàu flavonoid giúp thanh lọc cơ thể và ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol, giảm nguy cơ béo phì.

Nấm, với vị ngọt và tính bình, không chỉ giúp thải độc mà còn giàu chất xơ và chất đạm, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cà chua, có thể được ăn trực tiếp hoặc ép/xay sinh tố, là một lựa chọn bổ sung vào chế độ ăn uống. Chất lượng calo thấp và chất xơ cao của cà chua giúp tạo cảm giác no lâu.

Cà rốt, giàu vitamin A và pectin, giúp tăng cường quá trình thải độc thủy ngân ra khỏi cơ thể. Với lượng calo thấp, giàu vitamin và chất xơ, cà rốt cải thiện tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Củ cải, hỗ trợ chức năng thải độc của gan, cũng chứa lượng calo thấp, nhiều nước và chất xơ, giúp tạo cảm giác no và giảm cân hiệu quả.

Rau xanh, với hàm lượng nước, chất xơ và chất chống oxy hóa cao, có tác dụng giảm mỡ bụng dưới, làm sạch đường ruột và cải thiện tiêu hóa. Nước ép rau cần tây, đặc biệt, được ưa chuộng trong quá trình giảm cân.

Củ sen, với tác dụng lợi tiểu và thúc đẩy quá trình thải độc, cung cấp vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe. Củ sen cũng chứa chất xơ tự nhiên giúp làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate phức tạp, giúp giảm lượng cholesterol trong máu và giảm cân.

Khoai lang, chỉ chứa 86 calo trong 100g nhưng giúp tạo cảm giác no lâu. Bổ sung khoai lang vào chế độ ăn cũng giúp phòng ngừa táo bón hiệu quả nhờ lượng chất xơ và vitamin B6, C, kali có trong nó.

Lý Nguyễn (tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Lý Nguyễn (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/10-loai-thuc-pham-giup-giam-can-va-thai-doc-mang-lai-lan-da-sang-min/20230709123512516)

Chủ đề liên quan:

cải trắng rau củ súp lơ thực phẩm

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Mẹo chi tiêu rau củ giúp bạn bạn không tốn nhiều chi phí để có được rau củ . Đây là một số mẹo nhằm trữ trái cây và rau.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY