Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Da nổi các nốt đỏ li ti như những hạt rôm là do bệnh gì?

Viêm chân lông thường do nhiễm khuẩn tại lỗ chân lông hoặc chân tóc, thường do vi khuẩn gây ra (cũng có thể do nấm nhưng rất hiếm).

Da vùng cánh tay và vùng đùi của tôi mẩn các nốt đỏ li ti như những hạt rôm, mùa đông rấtngứa. Tôi đã bôi nhiều Thu*c mà không hết. Xin hỏi, tôi mắc , cách điều trị thếnào? Hoàng Thanh Huyền (Thái Bình)

Chào bạn,

Rất có thể bạn bị viêm nang lông - là tình trạng viêm nhiễm nông ởda. Các nốt đỏ nhỏ hình thành ngay tại các lỗ chân lông khiến da sần, thô, ngứa râm ran khiến phảigãi thường xuyên, vì thế, da dễ bị trầy xước hoặc viêm nhiễm có mủ.

Viêm chân lông thường do nhiễm khuẩn tại lỗ chân lông hoặc chântóc, thường do vi khuẩn gây ra (cũng có thể do nấm nhưng rất hiếm). Những nguyên nhân gây viêm chânlông thông thường nhất: Sự cọ sát với quần áo hoặc cạo râu, lông; tăng tiết mồ hôi quá mức; tổnthương trên da do trầy sát hoặc mổ xẻ; dính hoá chất…

Những người dễ bị viêm chân lông thường làngười bị suy yếu hệ miễn dịch như tiểu đường, suy thận, hoại huyết, ghép bộ phận; da bị tổn thươngsẵn; dùng kháng sinh lâu ngày, dùng Thu*c bôi ngoài da loại corticosteroid; béo phì; sinh sống tạinhững vùng khí hậu nóng và ẩm.

Nếu vùng chân lông bị viêm có biểu hiện nhiễm khuẩn, có mủ, các nốtviêm lan rộng hoặc tái phát…, cần đi khám da liễu để có cách điều trị phù hợp. Đối với những trườnghợp viêm nhẹ, chỉ cần giữ da sạch và thực hiện thêm các biện pháp sau đây, bệnh sẽ hết: Đắp khăn ấmlên vùng da viêm nhiều lần mỗi ngày; dùng xà phòng chứa chất kháng sinh vệ sinh da mỗi ngày 2 lầnvà dùng Thu*c kháng sinh thoa ngoài da. Giặt khăn và quần áo bằng nước nóng sau mỗi lần sửdụng.

AloBacsi.vn Theo BS. Vũ Thu Dung - Sức khỏe và Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/da-noi-cac-not-do-li-ti-nhu-nhung-hat-rom-la-do-benh-gi-n144763.html)

Tin cùng nội dung

  • Ô nhiễm môi trường tăng kéo theo bệnh hô hấp ngày càng phổ biến. Nhiều loại virus gây nhiễm trùng đường hô hấp, với độc lực cao như virus cúm A H5N1…
  • Khí phế thũng là một bệnh tiến triển lâu ngày và là nguyên nhân hàng đầu gây thở hụt hơi (hơi thở ngắn).
  • Lao họng nguyên phát thường biểu hiện không rõ rệt, chỉ giống như viêm amidan thông thường
  • Kháng sinh thích hợp là lựa chọn đầu tiên đối với giãn phế quản khạc đờm mủ nhằm loại bỏ nhiễm khuẩn làm trầm trọng thêm tình trạng giãn
  • Hội chứng ngừng thở khi ngủ thường gặp nhất ở lứa tuổi trung niên, tỷ lệ mắc tăng dần theo tuổi, nam gặp nhiều hơn nữ.
  • Bệnh hen suyễn có khả năng gây đột tử nhưng nếu được điều trị đúng, người bệnh có thể sống an toàn, bình thường như mọi người.
  • Ho xảy ra nhiều trong một năm, từng đợt, dễ xuất hiện khi trời lạnh hoặc thay đổi thời tiết, có thể ho khan, thường ho có đờm màu trắng, có bọt.
  • Bụi và ký sinh trùng từ màn hình máy tính công sở là tác nhân trực tiếp khiến người làm trong văn phòng dễ bị nghẹt mũi, hắt hơi, phát ban da và kích ứng mắt.
  • Bệnh thường gặp ở dân văn phòng bao gồm đau lưng, viêm cơ, gân để lâu có thể gây biến chứng nguy hiểm.
  • SKĐS-Những khi mệt mỏi, căng thẳng, bạn có thể giải tỏa stress bằng liệu pháp tắm nước lá với các loại thảo dược thiên nhiên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY