Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đã truy vết 12 người tiếp xúc gần bệnh nhân Ấn Độ ở tòa nhà Park 10 Times City

Sau khi nhận được kết quả dương tính với Sars-Cov-2 của bệnh nhân người Ấn Độ, lực lượng chức năng đã tổ chức truy vết các F1 liên quan.

Sáng 4/5, trao đổi nhanh với chúng tôi, ông Trần Văn Vịnh – Chủ tịch UBND phường Mai Động (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, tối muộn ngày 3/5, đơn vị nhận được thông báo về trường hợp cư dân người Ấn Độ dương tính với SARS-CoV-2.

Người này sinh sống cùng vợ và con tại tòa tầng 24 tòa Park 10 khu đô thị Times City.

Ông Vịnh cho biết, hiện trạm y tế phường phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức truy vết, xác định các F1, F2 liên quan đến ca bệnh. Hiện đã truy vết được 12 người tiếp xúc gần với chuyên gia Ấn Độ.

Đồng thời, lực lượng y tế đã lấy mẫu dịch tễ với 43 trường hợp ở tầng 24. Công tác lấy mẫu xét nghiệm đã hoàn thành từ đêm ngày 3/5.

"Hiện tại chúng tôi phong tỏa tòa nhà, nơi ở của chuyên gia Ấn Độ. Riêng tầng 24, các cư dân không ra khỏi phòng. Toàn bộ khuôn viên tòa nhà vẫn giữ nguyên hiện trạng để trích xuất camera xem trường hợp này còn tiếp xúc với những ai trong quá trình ở đây", ông Vịnh cho hay.

Đã truy vết 12 người tiếp xúc gần bệnh nhân Ấn Độ ở tòa nhà Park 10 Times City - Ảnh 1.

Trước đó, sáng cùng ngày, CDC Hà Nội cho biết, một chuyên gia người Ấn Độ vừa được ghi nhận dương tính với virus gây COVID-19 (Bộ Y tế chưa công bố).

Bệnh nhân tên V.V (SN 1984, quốc tịch Ấn Độ), là chuyên gia làm việc cho một doanh nghiệp sản xuất ô-tô, trú tại Mai Động, Hoàng Mai.

Hiện, bệnh nhân đã được chuyển đến BV Bệnh Nhiệt đới TƯ 2, vợ và con sức khỏe bình thường, đang được điều tra lấy mẫu.

Ngày 17/4/2021, người này nhập cảnh và được cách ly tập trung tại khách sạn Cảnh Hưng (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) và được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Lần 1 ngày 19/4, lần 2 ngày 30/4, kết quả đều âm tính (CDC Hải Phòng).

Ngày 1/5, bệnh nhân hết cách ly, đi taxi về nơi ở cùng vợ và con, tự khai chưa đi đâu xa.

Ngày 3/5, bệnh nhân tự đến bệnh viện làm xét nghiệm dịch vụ, cho kết quả dương tính.

Hiện CDC Hà Nội tiếp tục xét nghiệm thêm các mẫu bệnh phẩm.

Tiếp tục truy vết, điều tra y tế các trường hợp tiếp xúc, tiếp xúc gần đang được khẩn trương thực hiện.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/da-truy-vet-12-nguoi-tiep-xuc-gan-benh-nhan-an-do-o-toa-nha-park-10-times-city-20210504111122139.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY