Khoa học hôm nay

Đại bàng chân ngắn xơi tái rắn hổ cực độc

(MangYTe) - Đại bàng chân ngắn ngậm chặt con mồi trong miệng rồi dần nuốt chửng sau pha rình bắt ngoạn mục.

Với con rắn hổ mang dài 1,2 mét nằm gần như trong miệng, đại bàng chân ngắn dần xé xác con mồi một cách dễ dàng.

Đại bàng chân ngắn nuốt dần con mồi trong miệng.

Đại bàng chân ngắn nuốt dần con mồi trong miệng.

Những hình ảnh về cảnh săn mồi ngoạn mục do Gowathaman Ganesan, 48 tuổi, chụp ở hồ Theneri, Ấn Độ.

“đó là một buổi sáng nhiều mây ở ngoại ô kanchipuram, ấn độ, khi một con đại bàng chân ngắn bay lượn dọc bờ hồ để săn mồi. sau một hồi tìm kiếm, con đại bàng bắt đầu bay lơ lửng ở độ cao 300 mét trong vài giây trước khi khóa chặt con mồi. chúng tôi tới gần con đại bàng thì nó bắt đầu sà xuống phía con mồi. khi tới gần hơn, con đại bàng đã bắt được con rắn hổ mang ấn độ dài 4 ft”, anh ganesan kể lại.

Theo ganesan, sau khi cắn đầu con rắn, đại bàng xé bữa ăn của nó thành hai mảnh và bắt đầu ăn ở phần dưới. “thật kinh hãi khi chứng kiến”, ganesan nói.

Đại bàng chân ngắn nổi tiếng là kẻ săn mồi quyền năng.

Đại bàng chân ngắn là loài chim săn mồi thường ăn các loài bò sát, gồm cả rắn và thằn lằn. chúng sẽ nuốt chửng con mồi. không có gì ngạc nhiên khi đại bàng chân ngắn được coi là kẻ săn mồi quyền năng.

Tuy nhiên, đôi khi đại bàng chân ngắn có thể gặp những con mồi là loài rắn lớn nên khá vất vả để nhai.

Những con đại bàng không có khả năng miễn dịch với nọc độc rắn nhưng chúng có kỹ năng nuốt con mồi mà không bị cắn. chất độc sau đó được tiêu hóa trong ruột.

1

Theo Thiên Ân/Saostar

Link bài gốc Lấy link

https://saostar.vn/the-gioi/dai-bang-chan-ngan-ngam-chat-ran-ho-mang-truoc-khi-xoi-ngau-nghien-6623219.html

Theo Thiên Ân/Saostar

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/dai-bang-chan-ngan-xoi-tai-ran-ho-cuc-doc/20201220091009064)

Tin cùng nội dung

  • Con chim đại bàng to lớn sà xuống tấn công cùng lúc hai con dê núi bên vách đá dốc.
  • Một nhóm khách leo núi trong công viên quốc gia Australia bị chặn đường bởi con thằn lằn khổng lồ đang mải mê quần thảo với rắn.
  • Chữa bệnh về khớp sao cho hiệu quả là vấn đề được rất nhiều người quan tâm bởi đây là bệnh dễ gây tàn phế nhất trong các bệnh thường gặp từ độ tuổi ngoài 40. Cũng vì lý do này mà trên bất kỳ diễn đàn sức khỏe nào cũng có thể tìm thấy hàng trăm chia sẻ về kinh nghiệm chữa khớp. Một nửa trong số đó là ý kiến chia sẻ về tác dụng chữa khớp từ Cao Rắn Hổ Mang mà rất nhiều người hiện đang áp dụng.
  • Sơ cứu rắn độc cắn: Sau khi bị rắn độc cắn cần sơ cứu ngay, tiến hành trước khi vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện. Có thể người khác giúp đỡ hoặc do bản thân bệnh nhân tự làm.
  • Qua nghiên cứu các hóa thạch, người ta đã xác định được sự xuất hiện của loài rắn trên trái đất vào khoảng 100 triệu năm, cùng thời với sự tồn tại của khủng long.
  • Khi bị rắn cắn cần được cấp cứu kịp thời để tránh bị Tu vong.
  • Những con rắn hổ mang liên tục viếng thăm người dân ở thôn 11, xã Hòa Bình (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) khiến người dân nơi đây hoang mang.
  • Sáng 23.8, anh Lâm Châu Phát (24 tuổi, ngụ ấp Phú Thành B, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) tình cờ phát hiện con thằn lằn có hình dáng hơi lạ đang bò, bám trên bàn thờ của nhà mình.
  • Ngày 21-4, tin từ Bệnh viện Quân y 121 (TP Cần Thơ) cho biết nơi đây đã tiếp nhận và cứu chữa thành công hai trường hợp bị nguy kịch do rắn cắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY