Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Đại biểu Quốc hội không được vô cảm trước nhân dân

Vi phạm trong hoạt động tố tụng đang bào mòn lòng tin của người dân

trách nhiệm người đại biểu của dân

Chiều nay, đại biểu quốc hội hoàng đức thắng (quảng trị) đã phát biểu tranh luận lại phát biểu của đại biểu phạm hồng phong trong phiên thảo luận cuối giờ sáng 13/6.

Đại biểu hoàng đức thắng cho rằng, với trách nhiệm của đại biểu quốc hội, mỗi đại biểu có mặt tại nghị trường này phải làm tròn trách nhiệm đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

“đại biểu quốc hội hay nói rộng ra là đại biểu của dân không thể và không được vô cảm trước nhân dân; thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh. những gì đại biểu đã phát biểu trước quốc hội và quốc dân xuất phát từ trách nhiệm, tình cảm vì dân, vì công lý, vì trách nhiệm xây dựng chung, trong đó có các cơ quan tư pháp. đáng tiếc phát biểu của đại biểu phong vô hình trung dẫn dắt suy nghĩ là đại biểu quốc hội nói theo báo chí, dư luận, lực lượng Ph*n đ*ng có dụng ý xấu dễ dẫn đến tổn thương tư cách đại biểu quốc hội”.

Đại biểu thắng cho rằng, diễn đàn quốc hội là diễn đàn của nhân dân, đại biểu quốc hội là người đại diện cho nhân dân; tuy nhiên, thời gian qua tinh thần này chưa được thể hiện đúng. đại biểu phong là cán bộ của ngành tòa án nên rất cần sự cầu thị, lắng nghe đại biểu quốc hội, trên nữa, đó là sự góp ý, kiến nghị để sửa chữa khuyết điểm, sai lầm mà theo đại biểu thắng chắc rằng ngành tòa án không thể không có, nếu không nói là có vi phạm pháp luật.

Ông hoàng đức thắng cho biết, sáng nay, ông dẫn các vụ án đang xôn xao dư luận và sự hoài nghi trong nhân dân là có thật. ông không đánh giá việc xử lý là đúng hay sai.

"đây phải chăng là thông điệp, thông tin là kiến nghị để ngành tòa án, các cơ quan tư pháp tự soi, kiểm tra, rà soát lại có đúng như dư luận hay không. nếu không đúng thì đó là điều rất hạnh phúc. còn chưa tốt thì chúng ta phải làm cho tốt để thông tin lại cho nhân dân", đại biểu thắng nói.

Đừng “ốm mà sợ Thu*c”

Sau tranh luận của đại biểu hoàng đức thắng, đại biểu trương trọng nghĩa (tp.hcm) cũng bày tỏ quan điểm rằng những phát biểu về hành pháp, tư pháp là phản ánh những băn khoăn của cử tri, thể hiện trách nhiệm của của đại biểu quốc hội.

Ông nghĩa cho rằng, quốc hội là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, có nghĩa là cơ quan quốc hội lập ra hành pháp và tư pháp; giám sát hành pháp, tư pháp. các đại biểu quốc hội và các ủy ban của quốc hội phải có trách nhiệm trước cử tri, thực thi quyền giám sát này đối với hành pháp và tư pháp.

“những gì đại biểu phát biểu về hành pháp và tư pháp, trong đó có các vụ án cụ thể là phản ánh những băn khoăn của cử tri, đồng thời thể hiện trách nhiệm của đại biểu”, ông nghĩa nói.

Bên cạnh đó, để thực thi quyền giám sát của mình, quốc hội thành lập cơ quan kiểm toán để thực thi giám sát về mặt tài chính ngân sách và lập ra viện kiểm sát nhân dân tối cao để giám sát việc chấp hành pháp luật. do đó, việc các đại biểu quốc hội phát biểu vấn đề này vừa là trách nhiệm, vừa đúng với bản chất quyền lực. việc quốc hội giám sát hành pháp và tư pháp chính là thực hiện theo đúng quyền hiến định và chức năng của mình, đồng thời cũng theo đúng đường lối, nghị quyết của đảng, yêu cầu của đất nước, của nhân dân.

Do đó, đại biểu trương trọng nghĩa khẳng định: ủy ban thường vụ quốc hội có quyền có ý kiến; quốc hội có quyền tổ chức giám sát tối cao đối với kể cả những vụ việc đã có quyết định của hội đồng thẩm phán tòa án nhân dân tối cao.

Kết lại vấn đề, đại biểu trương trọng nghĩa nhắc lại câu nói của chủ tịch hồ chí minh: “có những cán bộ tưởng rằng nếu công khai phê bình những khuyết điểm của mình thì sẽ có hại vì kẻ địch sẽ lợi dụng để phản tuyên truyền; giảm bớt uy tín của đoàn thể và chính quyền; làm mất thể diện của cán bộ đã phạm khuyết điểm ấy; chỉ phê bình qua loa ở nội bộ là đủ rồi; thế là tưởng lầm, thế là ốm mà sợ Thu*c… mỗi khi đã phạm đến khuyết điểm thì dù mình muốn bưng bít người ta cũng biết”; đồng thời kết luận ý kiến tranh luận của mình bằng câu nói của tổng bí thư, chủ tịch nước nguyễn phú trọng: “đừng thấy đỏ tưởng là chín”.

Đắc Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/dai-bieu-quoc-hoi-khong-duoc-vo-cam-truoc-nhan-dan-post82480.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu phỏng vấn bất cứ ai, chắc chắn 100% không ai nhận mình là “vô cảm”, thế nhưng thực tế, sự vô cảm đã thành đại dịch trong cuộc sống như là sự xuống cấp của đạo đức xã hội
  • Thỉnh thoảng đọc báo lại giật mình, chuyện 1 người sắp ch*t do T*i n*n bị bỏ mặc, 1 người bị thương do ngã xe nằm im bên đường, mọi người vẫn vội vã vọt qua, đám đông bu vào đông dần và bàn tán...
  • Khi bàn về bệnh vô cảm, có anh nhà báo người Việt định cư tại Anh nói với tôi ,”ở nước mình, vô cảm mới sống được. “Sẵn lòng” quá dễ vạ lây. Anh đã từng đưa người say rượu T*i n*n bị bỏ mặc ngoài đường đi cấp cứu rồi bị cả làng cả tổng nhà họ đánh đuổi vì nghĩ anh là thủ phạm.” Tôi cứ nghĩ mãi về câu chuyện đó, trong lòng không nguôi day dứt một câu hỏi “Người Việt vô cảm vì đâu?”.
  • Thông tin tại buổi họp báo diễn ra ngày 18/3, Bộ Y tế cho biết y tế cơ sở (YTCS) đóng vai trò quan trọng trong thực hiện mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân do đây là tuyến y tế trực tiếp gần dân nhất
  • 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, cả nước đã xảy ra 224 vụ T*i n*n giao thông (TNGT), làm ch*t 117 người, bị thương 151 người. So với cùng kỳ nghỉ lễ năm ngoái (từ 27-4 đến 1-5) giảm 16 vụ, nhưng tăng 7 người ch*t. Thật khủng khiếp! Và cái sự giảm này không phải tín hiệu đáng mừng!
  • Tăng huyết áp là một bệnh mạn tính trong đó áp lực máu hệ thống động mạch tăng cao. Tăng huyết áp có thể gây suy tim, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, và phình động mạch, ngoài ra nó còn là nguyên nhân gây ra suy thận mạn.
  • Chào Mangyte Tôi ở tỉnh Gia Lai và muốn đến điều trị tại BV Nhân dân 115 TPHCM, vì thời gian điều trị khá dài nên tôi muốn lưu trú lại BV để tiện chữa trị. Mangyte có thể giúp giùm tôi xem BV Nhân dân 115 có cho lưu trú không và nếu có thì cho tôi biết thêm chi tiết giá dịch vụ của BV. Cảm ơn Mangyte,
  • Tôi bị viêm xung huyết hang vị dạ dày có vi khuẩn Hp. Tôi đã uống Thu*c được 1 tháng và ngưng Thu*c hơn 2 tuần rồi. Tôi muốn hỏi BV Nhân dân Gia Định có test hơi thở không và chi phí test là bao nhiêu ạ? (Trung Thông - thong.le… @gmail.com)
  • Xin chào Mangyte! Thứ hai tuần tới tôi có lên Sài Gòn thăm đứa con ở Q.10, nhân tiện tôi qua BV 115 khám bệnh. Lâu rồi không lên đây khám, không biết quy trình khám bệnh hiện nay như thế nào? Chi phí khám có đắt lắm không? (Bác Nga - Cà Mau).
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY